Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Townsend sẽ thay thế vai trò của Gareth Bale?

SoiKeo.vn - Phong độ của cầu thủ sinh năm 1991 trong những ngày qua đã nhận được vô số những lời khen ngợi từ cả báo chí và đồng đội. Trung vệ Jan Vertonghen đã gọi Townsend là “Bale mới” sau màn trình diễn chói sáng cùng Tottenham và cả tuyển Anh. Với những gì đã thể hiện, mặc dù còn quá sớm người ta vẫn có cơ sở để hi vọng sẽ lại thấy một “quả tên lửa” với tốc độ, khả năng gây đột biến kinh hoàng và cả những quả sút xa thần sầu từ Townsend giống như Bale ngày nào.
Cái tên mới chỉ xuất hiện trên truyền thông những ngày gần đây sau trận thắng 4-1 của tuyển Anh trước Montenegro và sau chiến thắng của “Spurs” trước Aston Villa, những trận cho mà Townsend cho thấy tố chất của một tiền vệ cánh hàng đầu thế giới: tốc độ, khả năng gây đột biến và cả những pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Nhưng điều này không có nghĩa là khả năng của Townsend không được phát hiện từ sớm. Gia nhập lò đào tạo của Tottenham ngay từ năm 8 tuổi, sau 10 năm tại đây anh đã được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất và đã từng có mặt tại tuyển U16, U17, U19 và cả U21 Anh. Các cổ động viên của Leyton Orient có lẽ chưa quên bàn thắng của Townsend khi anh dẫn bóng hơn 60m, vượt qua 3 hậu vệ của đội bạn trước khi đè một hậu vệ khác và sút tung lưới thủ môn của Yoevil.
Townsend đang giúp Tottenham bay cao trên bảng xếp hạng. Ảnh: Internet
Trong khi trước đây Townsend chưa bao giờ thể hiện hết khả năng của mình tại những câu lạc bộ khác (chỉ ghi được 12 bàn theo cấp CLB từ năm 2009), màn trình diễn với Tam Sư và Tottenham 2 trận gần nhất là cơ sở để người hâm mộ hi vọng vào tương lai của Townsend. Cũng chơi ở hành lang cánh phải giống Gareth Bale, cầu thủ người Anh luôn biết cách đặt hàng thủ đối phương vào tình trạng báo động với những pha bứt tốc, những quả tạt chính xác và cả những cú sút xa nguy hiểm.Trong khi những điều kể trên vẫn chưa thể làm anh xứng đáng được so sánh với bản hợp đồng đắt nhất thế giới Bale, người hâm mộ “Gà trống” hoàn toàn có thể tin vào viêc Townsend sẽ đảm đương vai trò của Gareth Bale trong tương lai bới nếu nhìn lại, Bale cũng không quá gây ấn tượng lúc anh bằng tuổi Townsend.

Tottenham tuy đầu tư không kém những đại gia khác tại Premier League nhưng hiện tại họ chỉ đứng thứ 5 BXH, với số tiền bỏ ra, kết quả này không thể làm hài lòng người hâm mộ. Sự thiếu vắng những pha dứt điểm hiệu quả và khả năng sáng tạo ở tuyền giữa đang là nguyên nhân kìm hãm đội bóng áo trắng. Trong khi tiền vệ Lamela vẫn đang gặp khó khăn trong việc hòa nhập với môi trường khắc nghiệt ở xứ sớ sương mù, Townsend đang có cơ hội lớn để khẳng định mình đủ khả năng thay thế đàn anh Gareth Bale đồng thời đưa “Spurs” tới những chiến thắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét