Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Hé lộ nguyên nhân Kagawa bị “đày” ở M.U

SoiKeo.vn - Kể từ khi David Moyes lên tiếp quản “chiếc ghế nóng” tại sân Old Trafford, Shinji Kagawa đã dần đánh mất chỗ đứng nơi hàng tiền vệ M.U. Vậy đâu là nguyên nhân khiến ngôi sao người Nhật bị Moyes “ghẻ lạnh”.
Mùa giải trước, khi Sir alex Ferguson còn dẫn dắt M.U, Kagawa thường xuyên được trọng dụng khi xuất hiện 20 lần tại Premier League và ghi được 6 bàn thắng. Bước sang mùa giải này, Moyes chỉ tung anh vào sân đúng 1 lần ở trận gặp West Brom, bất chấp việc Man United chơi thiếu sáng tạo.

Vậy đâu là nguyên nhân khiến Kagawa bị ông thầy người Scotland “đày” trên băng ghế dự bị? Trước hết, ngôi sao 24 tuổi chỉ có thể chơi được ở 2 vị trí trên sân, đó là vai trò hộ công ngay sau tiền đạo và cầu thủ chạy cánh trái. Khi được xếp đá ở những vị trí khác, Kagawa chẳng thể để lại dấu ấn gì.
Shinji Kagawa.
Tuy nhiên, trong trường hợp được xếp đá ở vai trò hộ công, Kagawa cũng không thể lùi sâu về khu trung tuyến để chơi giống như một tiền vệ phòng ngự ở những tình huống M.U bị đối phương ép sân kiểu Yaya Toure (Man City) hay Victor Wanyama (Southampton).

Khi được xếp đá ở vai trò tiền vệ cánh trái, Kagawa chỉ được đánh giá ngang những cầu thủ đá cùng vị trí ở M.U như Ashley Young hay Adnan Januzaj ở kỹ thuật, khả năng chuyền bóng và dứt điểm. Còn xét về tốc độ cũng như khả năng lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự, cựu cầu thủ Borussia Dortmund không thể sánh kịp.

Mặt khác, việc sở hữu thể hình khá mỏng cơm (cao 1m72, nặng 64kg) nên Kagawa thường xuyên gặp bất lợi trong những tình huống tranh chấp tay đôi cũng như các tình huống không chiến. Điều đó khiến anh không thể chống trọi với những hậu vệ to cao lực lưỡng tại Premier League.

Trong bối cảnh đó, Kagawa lại tiếp tục gặp phải bất lợi trong việc tìm kiếm cơ hội để chứng tỏ tài năng của mình tại sân Old Trafford. Đặc biệt là khi Wayne Rooney đang đá tốt ở vai trò hộ công, còn ở hành lang cánh trái, tài năng trẻ Adnan Januzaj đã chiếm được lòng tin nơi ông thầy David Moyes sau những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng ở thời gian qua.

Vì vậy, Kagawa chỉ có thể nuôi hy vọng tìm lại vị trí chính thức thông qua những lần được đá chính ở Champions League. Đây là giải đấu không thể về sức mạnh, tốc độ và bóng bổng giống như ở Premier League.

Nếu vẫn không thể cải thiện được tình hình, nhiều khả năng Kagawa sẽ buộc phải tính tới khả năng “đào tẩu” khỏi Nhà hát của những giấc mơ để ra đi tìm kiếm bến đỗ mới. Nên nhớ, tuyển thủ Nhật Bản đã không ít lần tỏ ra rất bức xúc khi không được Moyes đối xử công bằng. Thời gian gần đây, anh đang được cả Dortmund, Atletico Madrid và AS Roma “trải thảm đỏ” chào đón.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét