Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Real Madrid: Ronaldo luôn phải gồng mình lên

SoiKeo.vn - Cristiano Ronaldo đã có sự chuẩn bị rất tốt cho mùa giải này và vì vậy khởi đầu của cá nhân anh là rất ấn tượng, bất chấp cỗ máy Real vẫn chưa chạy trơn tru.
Ronaldo sau 12 trận đã ghi được 15 bàn thắng. CR7 đã ghi bàn trong 9 trận đấu và Real thắng tới 8. Chỉ từng đó số trận và cầu thủ người BĐN đã lập 4 cú đúp và một hat-trick. Trên thực tế, Ronaldo chỉ không trực tiếp xuất hiện trong các bàn thắng của Real trong 2 trận đấu (gặp Betis và Atletico). Ronaldo chính là sự khác biệt trong trận thắng 2-1 mới đây trước Juventus (dù cách anh giúp đội chiến thắng có phần nào đó chưa thuyết phục).
Dứt điểm nhiều hơn
Có một điều gì đó không ổn trong cách chơi của Real Madrid hiện tại, đó là họ vẫn chưa nghĩ ra được những phương án tấn công hiệu quả có sự tham gia của nhiều cầu thủ cùng lúc. Vì lý do đó, tiếp tục là Ronaldo đảm trách nhiệm vụ dứt điểm khi tình thế của Real trở nên khó khăn. Thậm chí tần suất dứt điểm của anh còn nhiều hơn so với mùa giải trước, lúc này Ronaldo đã tung ra 80 cú sút ở La Liga (8,9 lần/trận) và 20 lần ở Champions League (6,7 lần/trận). Hiệu suất thành bàn 15% của Ronaldo đã cao hơn so với cả mùa giải trước (14,6%).


Cristiano Ronaldo càng đá càng hay.
Ngay từ mùa hè khi mùa giải còn chưa khởi động và ở Real còn đang rục rịch chào đón HLV mới, Cristiano Ronaldo đã bắt đầu tập luyện về mặt tốc độ và giảm cân. Cơ thể của anh đã vào guồng khi loạt trận giao hữu đầu mùa bắt đầu, và đó là một tín hiệu tốt: Một cơ thể nhanh và nhẹ hơn sẽ giúp Ronaldo tránh bị chấn thương trong một mùa giải mà có thể anh phải đá hơn 50 trận.
Bên cạnh đó, phong độ ghi bàn của Ronaldo còn đến từ sự thoải mái vị trí. Carlo Ancelotti đã tiếp tục giữ anh ở cánh trái, và ông đưa ra cam kết ấy giữa lúc Real đang rục rịch chuẩn bị đưa Gareth Bale về Bernabeu với giá chuyển nhượng kỷ lục. Ronaldo có nhiều bóng hơn so với mùa trước (trung bình 59 chạm/trận mùa trước tăng lên 69 chạm/trận mùa này) và vì vậy anh có nhiều cơ hội dứt điểm hơn.
Ronaldo luôn gồng mình lên
Cũng cần phải nhắc tới một yếu tố quan trọng khác, đó là tính bất ổn  của đội hình Real mùa giải này. Carlo Ancelotti đã thay đổi sơ đồ thi đấu rất nhiều trong 2 tháng qua, và nhiều trận đấu ông có tới 3-4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Việc đổi xoành xoạch sơ đồ, sự có mặt của những cầu thủ mới đã làm suy giảm sự kết dính giữa các vị trí, nhưng trong bối cảnh khó khăn ấy, Ronaldo vẫn tiếp tục ghi bàn đều đặn.
Hay đúng hơn là anh buộc phải ghi bàn đều đặn. Trên hàng công Real lúc này thì ngoài Ronaldo, Isco có 4 bàn nhưng đã 6 trận rồi chưa tìm được mành lưới đối phương, trong khi Karim Benzema vừa có pha bỏ lỡ khó tin trước Juventus. Với một hàng công như thế, gánh nặng đặt lên CR7 là vô cùng lớn, và cho đến nay anh đã làm tốt.
Tuy nhiên, nỗ lực của một người là chưa đủ để giành chiến thắng cả chặng đường dài. Nếu những nhân tố khác không bước lên để giật lấy ngọn đuốc sáng, sẽ đến lúc Ronaldo không thể tiếp tục gánh vác Real thêm được nữa và khi đó, mùa giải sẽ nhiều trắc trở. Carlo Ancelotti cần có những quyết định kiên quyết và có tính lâu dài cho hàng công của Real, một hàng công không thiếu nhân tài nhưng lại chưa thể gắn kết các nhân tài lại với nhau mà lại phải dựa vào một mình Ronaldo.
Còn bây giờ thì đã là quá muộn để nói tới chuyện lâu dài. El Clasico đã ở ngay trước mắt Real Madrid, và họ cần động cơ đã rất nóng của Ronaldo phát huy năng lượng để vượt qua Barcelona. Thành bại ở trận đấu này của Kền kền trắng gần như nằm hết ở ngôi sao người Bồ.


TIP BONG DA, BONG DA, BONG DA ANH, CA CUOC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét