Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Barca - Milan: Đại chiến nhiều duyên nợ

SoiKeo.vn - Trước trận đấu với AC Milan tại vòng bảng Champions League, trong một bài đánh giá tổng quát tình hình của đội bóng Italy, người Tây Ban Nha, cụ thể là tờ Sport (thân Barca) vừa có bài viết cho rằng "Milan không còn đáng sợ".

Hợp đồng đắt giá nhất Milan mùa này là Matri, giá chỉ 11 triệu euro - Ảnh Sport.
Bài viết có nội dung như sau: "Đứng thứ tám và chỉ giành 13 điểm, AC Milan không còn là đội bóng hủy diệt. CLB nổi tiếng với lối chơi quyến rũ khắp châu Âu những năm tháng trước với Sacchi, Capello, và những cầu thủ giỏi nhất Gullit, Rijkaard, Van Basten, Weah, Shevchenko, ...hiện không còn là chính mình, đội bóng từng là hình mẫu để nhân bản.
Đấy không còn là Milan nữa, không còn đáng sợ nữa. Rossoneri hiện không còn thu hút được các ngôi sao lớn, những cầu thủ thích những dự án đầy tham vọng, vì sự suy yếu ở cả hai khía cạnh thể thao và kinh tế. Chính sách của Berlusconi và Galliani hiện tại là ký hợp đồng với những cầu thủ trẻ và loại bỏ những cầu thủ già nua.
El Shaarawy, Niang và Poli đều rất rẻ nhưng tài năng. Nhưng bên cạnh đó, Milan cũng đã thất bại với Bojan, Didac. Họ mua Balotelli. Họ đón Kaka trở lại. Những cầu thủ giỏi từng tràn ngập như Rivaldo, Ibrahimovic, Ronaldinho hay Huntelaar... không còn nữa.

Sau thế hệ Sheva, Milan không còn đáng sợ - Ảnh Getty.
Điểm tích cực hiện tại của Milan là tài chính. Không giống các CLB khác ở châu Âu, Milan có sự cân bằng thu chi trong chuyển nhượng trong 5 mùa gần nhất. Với 198,5 triệu euro chi cho chuyển nhượng và 230,7 triệu euro tiền bán cầu thủ, Berlusconi không chi nhiều tiền cho đội bóng nữa, mà ngược lại: Tiền bán Thiago Silva, Ibrahimovic, Boateng, Cassano ... lần lượt đổ vào túi ông chủ.
Shevchenko ở giai đoạn cùng Kaka và Pato là hai bản hợp đồng gần nhất được thực hiện bởi Milan trong 15 năm qua. Họ mới giành 1 Scudetto và 1 Champions League trong 9 năm qua. Milan chỉ còn là bóng mờ của chính mình".
Liệu đây có phải đánh giá quá chủ quan của Barca, khi các cuộc đối đầu quá khứ giữa Milan và Barca, trong bất cứ bối cảnh lịch sử nào, đều khá cân bằng? Mùa trước, Barca đã thua tâm phục khẩu phục 0-2 trên sân San Siro trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, trong trận đấu Messi bị ví như "trẻ lạc". Sau đó, họ thắng lại Milan 4-0 trên sân nhà, nhưng chính từ trận thua Milan ấy, Barca sa sút dần (thua Bayern Munich sau đó ở bán kết Champions League) rồi triều đại Pep Guardiola sụp đổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét