Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Steven Gerrard và con đường trở thành huyền thoại

SoiKeo.vn - Tiền vệ của Liverpool đã gia nhập “CLB 100” tại Premier League, Gerrard xứng đáng với điều đó. Anh không còn là đứa trẻ nhút nhát hay nổi nóng như ngày nào mà thay vào đó là tính cách của một thủ lĩnh thực sự tại sân Anfield. Và để trở thành một huyền thoại như hiện nay, anh đã phải trải qua một quá trình khổ luyện.
Ngày Steven Gerrard nhỏ bé bước vào đội hình 1 của Liverpool, HLV Gerard Houllier từng nói rằng: “Đó sẽ là một chàng trai đặc biệt, nếu cậu ta biết vâng lời”. Gerrard ngổ ngáo đã làm đúng những gì ông thầy người Pháp chỉ bảo. Và cho đến bây giờ mọi thứ đã trở thành hiện thực khi Liverpool đã có được một huyền thoại vừa cán cột mốc 100 bàn ở Premier League.

Tiền vệ người Anh có trận ra mắt đầu tiên dưới màu áo Liverpool khi mới chỉ 18 tuổi. Lúc này, mọi con mắt hoài nghi về tài năng của Gerrard luôn khiến anh phải khó chịu. Với thân hình tương đối mỏng cơm và kỹ thuật không mấy điêu luyện như nhiều ngôi sao khác cùng thời, cầu thủ này liên tục bị giới chuyên gia đánh giá thấp mỗi khi ra sân. Nhưng bằng sự nỗ lực cũng như giúp đỡ của HLV Houllier, Gerrard nhanh chóng thích nghi với lối chơi chung của toàn đội.
Gerrard đang là huyền thoại sống ở sân Anfield. Ảnh: Internet
Với tính cách nóng nảy, từ một cầu thủ chuyên nhận thẻ, thiếu kiềm chế, thiếu tự tin, Gerrard nhanh chóng trở thành thủ lĩnh tại sân Anfield. Khó có ngôi sao nào ở cái tuổi 23 mà trở thành một thủ lĩnh giống Gerrard trong một đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh. Và kể từ đó, rất nhiều chiến công lớn của Liverpool trong vòng 12 năm qua có dấu ấn của thủ quân xuất sắc Steven Gerrard. Cựu HLV Houllier nói: “Gerrard là một chàng trai nhút nhát, hay nổi nóng và luôn muốn thể hiện mình, nhưng bên trong cậu ấy là một tài năng rất lớn mà có thể dẫn theo hai con đường hoàn toàn trái ngược: hoặc là rất vĩ đại, hoặc là rất tầm thường.”

Rõ ràng là ông đã chọn không nhầm người cho tương lai rực sáng tại Liverpool. Gerrard đã góp công không nhỏ giúp Liverpool đoạt được 5 danh hiệu chỉ trong vòng 6 tháng vào năm 2001, khi đó anh mới 21 tuổi. Chưa ai quên Gerrard ghi bàn khởi đầu cho cú lội ngược dòng kỳ diệu của Liverpool trước AC Milan ở chung kết Champions League năm 2005. Gerrard cũng đã ghi những bàn rất quan trọng cho Liverpool ở chung kết FA Cup năm 2006, hoặc bàn thắng ở phút 87 trong trận gặp Olympiakos vào tháng 12/2004 ở Champions League, qua đó khởi nguồn cho một cú ngược dòng khác của The Kop. Những chiến tích đó không nhiều ngôi sao có thể làm được giống Gerrard.

Thủ quân của Liverpool đã có tất cả. Nhưng chỉ duy nhất chiếc cúp Premier League là danh hiệu mà anh còn thiếu trong sự nghiệp của mình. Tuy vậy cơ hội dành cho thủ quân của The Kop vẫn còn nhiều ở phía trước. Mùa giải năm nay, đội bóng của anh đang khởi đầu rất ấn tượng. Và cơ hội để Gerrard hoàn thành giấc mơ bộ sưu tập siêu đẳng của mình là tương đối rộng cửa. Dù vị trí cũng như vai trò đang ngày càng mờ dần so với trước nhưng khu vực trung tuyến của Liverpool vẫn đang rất cần vai trò nhạc trưởng của anh. Chính tiền đạo chủ chốt Luis Suarez cũng từng nhận định “thành bại của The Kop phụ thuộc lớn nhất vào phong độ và sự thể hiện của Gerrard.”

Rõ ràng, với bàn thắng đầu tiên được ghi tại Premier League vào mùa giải 1999-2000, Gerrard đã có tổng cộng 100 bàn thắng cho Liverpool, một con số mà nhiều cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ giống anh có mơ cũng chưa chắc dám nghĩ tới sẽ thành hiện thực. Và để trở thành một huyền thoại trọn vẹn, tiền vệ người Anh cần nỗ lực giúp The Kop lên ngôi tại Premier League 2013-2014.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét