Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Man City sắp mất đội trưởng Kompany vào tay đại gia Pháp?

SoiKeo.vn - Gã nhà giàu AS Monaco vừa gây sốc với ý định chiêu mộ thủ quân Vincent Kompany của Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.
Ở thời điểm này, Monaco đang sở hữu 5 trung vệ gồm Ricardo Carvalho, Borja Lopez, Nicolas Isimat-Mirin, Andreas Wolf và Marcel Tisserand. Tuy nhiên, HLV Claudio Ranieri vẫn muốn “tậu” thêm một trung vệ đẳng cấp để tăng cường sức mạnh cho hàng thủ nhằm giúp đội bóng của mình cạnh tranh chức vô địch Ligue 1 với Paris Saint-Germain.
Vincent Kompany (trái).
Theo tiết lộ của tờ Express (Anh), mục tiêu hàng đầu mà Ranieri đang nhắm tới lúc này chính là đội trưởng Kompany bên phía Man City. Tuy không tiết lộ mức phí chuyển nhượng dự kiến nhưng chắc chắn, đội bóng xứ Công quốc sẽ bỏ ra số tiền không nhỏ để thuyết phục ban lãnh đạo Man xanh nhượng lại ngôi sao 27 tuổi.

Kể từ khi chuyển sang đầu quân cho Man City hồi tháng 8.2008, Kompany đã có sự tiến bộ vượt bậc và trở thành cầu thủ không thể thiếu nơi trung tâm hàng phòng ngự của Man City. Thế nhưng, thời gian qua, trung vệ người Bỉ thường xuyên phải vật lộn với chấn thương. Điều đó khiến anh mới có vỏn vẹn 4 lần ra sân tại Premier League mùa này.

Với khả năng đọc tình huống, kèm người và không chiến cực tốt (nhờ sở hữu chiều cao 1m93), Kompany đang được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Giới chuyên môn cho rằng, khả năng thành công của Monaco trong thương vụ này là rất thấp, bởi Man City chẳng dại gì bán đi một trong những cầu thủ quan trọng nhất của mình. Mặt khác, đội chủ sân Louis II đang gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Barcelona trong thương vụ này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét