Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Mkhitaryan tỏa sáng, Dortmund hạ Schalke 3-1

SoiKeo.vn - Tối 26-10, trong trận derby vùng sông Ruhr, tiền đạo Mkhitaryan để lại dấu ấn trong cả ba bàn thắng của Dortmund được ghi do công của Aubameyang, Sahin và Blaszczykowski. Ngoài bàn gỡ của Max Meyer, Schalke còn bỏ lỡ một cơ hội khi Boateng sút hỏng quả 11m.
Dù Schalke được thi đấu trên sân nhà nhưng họ đã nhập cuộc không tốt so với Dortmund. Sự uyển chuyển và kết dính giữa ba tiền vệ Bender, Sahin, Reus với ba tiền đạo Aubameyang, Lewandowski, Mkhitaryan giúp Dortmund hoàn toàn khống chế khu vực giữa sân làm bàn đạp cho các đợt tấn công. Ngoài ra, các hậu vệ Schmelzer, Hummels và Subotic cũng thường dâng cao hỗ trợ tấn công.

Không chỉ tấn công tốt, các cầu thủ Dortmund cũng chủ động phòng ngự từ xa, dễ dàng bẻ gãy các đợt tấn công của Schalke. Chính từ một pha dâng cao của Subotic bên cánh phải đã dẫn đến bàn thắng mở tỉ số. Bằng các pha bật một chạm nhanh và hiệu quả, bóng lần lượt đi từ chân Subotic qua Grosskreuz, đến Reus, Mkhitaryan, trở lại Reus rồi được Aubameyang kết thúc thành bàn ở phút 14.

Sau bàn thắng, Dortmund chủ động lui về phòng ngự, rình rập phản công nhanh và có vài cơ hội ngon ăn từ các đường chuyền vượt tuyến của Sahin hay Mkhitaryan. Khi Dortmund đã chủ động lui về, Schalke phải mất một khoảng thời gian nhất định mới tìm được nhịp độ thi đấu của mình. Nhờ áp lực tạo ra, Schalke tìm được quả phạt 11m ở phút 30 nhưng thật tiếc khi cú sút của Kevin Prince Boateng lại bị Weidenfeller đẩy ra.

Không ghi được bàn thắng quan trọng này, Schalke có vẻ mất tinh thần trong khi Dortmund chợt bừng tỉnh để chiếm lại thế trận. Lối chơi tấn công với tốc độ chớp nhoáng kết hợp các pha đi bóng kỹ thuật lại một lần nữa đem về bàn thắng cho Dortmund. Lần này, Mkhitaryan chuyền cho Sahin tung cú sút, nâng tỉ số ở phút 51.

Trong thế trận mà Draxler, Szalai và Boateng chơi dưới sức, Schalke buộc phải dùng đến cầu thủ trẻ Max Meyer. Và ngay khi vào sân, cầu thủ này đã có mặt kịp thời, sút bồi, ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Bàn gỡ khiến trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn trong những phút sau đó.

Tuy nhiên, HLV Klopp đã có quyết định thay người sáng suốt khi tung Blaszczykowski vào sân thay Aubameyang, tiếp tục dùng tốc độ để đánh biên. Và ông đã thành công. Phút 74, trong pha phản công nhanh, Mkhitaryan đi bóng kỹ thuật rồi chuyền cho Blaszczykowski ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1, nhấn chìm mọi nỗ lực của Schalke.

Ở trận đấu cùng giờ, Bayern Munich lội ngược dòng thắng Hertha Berlin 3-2. Ramos bất ngờ ghi bàn mở tỉ số cho Hertha Berlin ở phút thứ 4. Nhưng sau đó Bayern Munich có liên tiếp ba bàn của Mandzukic (30', 51') và của Goetze (54') trước khi Ben Hatira rút ngắn tỉ số còn 2-3.

Đội hạng ba Bayer Leverkusen cũng thắng Augsburg 2-1 với hai pha lập công của Rolfes và Can.

Với kết quả này, sau 10 vòng đấu Bayern Munich vẫn tiếp tục dẫn đầu Bundesliga với 26 điểm. Dortmund và Bayer Leverkusen bám sát theo sau, dù cùng được 25 điểm nhưng Dortmund xếp trên do hơn chỉ số phụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét