Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Lời cảnh cáo của Man City

SoiKeo.vn - Một trận đấu thăng hoa cảm xúc, sự giải tỏa những nỗi lo đè nặng và khiếu thẩm mỹ bóng đá không thể nhầm lẫn của HLV Manuel Pellegrini. Manchester City đã thể hiện tất cả những điều đó trong chiến thắng ấn tượng 3-1 trước West Ham ngay tại Upton Park.
Cảnh tượng Sergio Aguero và David Silva luồn lách như hai dòng suối giữa hàng thủ số đông của đội chủ nhà thật ngoạn mục. Đáng ngưỡng mộ không kém là những đường chuyền và khả năng cầm trịch thế trận của Fernandinho. Và cuối cùng là Aleksandar Kolarov di chuyển ở giữa sân như thể anh là ông chủ đích thực của vùng đất đó.
Aguero và Silva
West Ham, đang rất háo hức, tự tin và mơ mộng sau chiến thắng 3-0 trên sân khách ở trận derby London vòng trước gặp Tottenham, đã hiểu ra rằng 3 điểm ở White Hart Lane của họ chỉ là một chiến tích nhất thời, dù không thể nói là đội chủ nhà hoàn toàn chơi kém. Với Ngài kỹ sư của họ bình thản bên ngoài đường piste, Man City tỏ ra là một dự án đúng hướng.



 Man City vẫn là một ứng viên nặng ký cho chức vô địch mùa này
Họ bắt đầu và kết thúc trận đấu đều ở vị thế kẻ cả, với tư cách của một nhà vô địch tiềm tàng, không chỉ ở hàng công. Trong khoảng thời gian khoảng 15 phút sau bàn thứ 2 của Aguero cho đội khách (phút 51), West Ham đã đặt ra nhiều câu hỏi rất nghiêm túc với hàng thủ áo xanh, nhưng họ đều đã đưa ra câu trả lời thích đáng. Cho tới trước chuyến làm khách ở Upton Park, phong độ khi xa nhà của Man City rất đáng nản, với những thất bại kỳ lạ và những màn trình diễn còn xa mới là của một nhà vô địch, nhất là ở hàng thủ, và phía trước khung thành.
90 phút ở Upton Park khác hẳn. Ý thức rõ một chiến thắng sẽ đưa họ vào tốp 4, Man City vào trận rất chủ động, chuyền bóng liên tục, những pha bứt tốc lợi hại từ 2 cánh và quyền kiểm soát bóng ưu thế nhờ vào một ngày đẹp trời với cả Silva, Yaya Toure, Aguero và Alvaro Negredo. Bên trong cỗ máy trơn dầu của Ngài kỹ sư, động chơ chính Fernandinho đã vận hành với hiệu suất tối đa.
Tiền vệ người Brazil mỏng cơm, nhưng rất sắc sảo và quyết đoán. Đó là một buổi tối điển hình mà các CĐV Man City muốn thấy nhiều hơn ở mùa này. Cầm bóng ưu thế, trơn tru và những pha di chuyển mê hoặc hàng thủ đối phương. Một trận đấu đậm chất thơ của trước hết là Pellegrini. HLV người Chile, với trận đấu khó khăn ở Moscow vào giữa tuần, đã có những điều chỉnh để sẵn sàng hơn cho chuyến đi tới giá rét Đông Âu, nhất là sau bài học khó nuốt đã nhận từ Bayern Munich ở lượt rước.
Không còn ám ảnh sân khách
Những người thay thế ở Upton Park là Micah Richards, Javi Garcia, Kolarov và James Milner, tất cả đều chơi rất hay, khiến mọi nỗ lực của West Ham về một bàn gỡ hòa trở thành vô vọng. Đội bóng của HLV Sam Allardyce cũng đã vào cuộc với đội hình “số 9 ảo” cùng hy vọng lặp lại điều thần kỳ White Hart Lane, nhưng rồi họ đã bị trừng phạt bởi một số 9 thật, Aguero, trong thế trận hoàn toàn một chiều.
“Có chiến thắng sân khách đầu tiên là rất quan trọng”, Pellegrini nói sau trận đấu. “1/9 điểm sân khách trước đó là không đủ. Nếu không có thủ thành West Ham thì chúng tôi đã ghi 5-6 bàn”. Điều đó không khó giải thích. Man City có cặp tiền đạo trị giá 64 triệu bảng Aguero và Negredo đá chính. 47 triệu bảng nữa, Edin Dzeko và Stefan Jovetic, ngồi trên ghế dự bị.
Nhưng sự khác biệt về nguồn lực không thể là lý do phủ nhận tài năng của Pellegrini. Man City mạnh tới mức trận đấu đã có thể kết thúc chỉ sau 5 phút, với 2 tình huống cơ hội ngon ăn đều bị đội khách bỏ lỡ. Rốt cuộc, màn trình diễn đầy đe dọa của đội khách khép lại với bàn thắng ở phút 80 cho Silva. Chuyến làm khách tới Nga giữa tuần này của Pellegrini và các học trò không vì thế mà dễ dàng đi, nhưng với những đối thủ chính của họ ở Premier League, chiến thắng tại Upton Park là lời cảnh báo rất rõ ràng về sức mạnh, cũng như tham vọng, của Man City.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét