Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Aguero lập cú đúp, Man City lội ngược dòng trên đất Nga

SoiKeo.vn - Dù bị Tosic mở tỉ số bằng pha tâng bóng điệu nghệ nhưng chỉ 2 phút sau, Sergio Aguero đã san bằng cách biệt trước khi ấn định tỉ số ngay trong hiệp 1 bằng pha đánh đầu hiểm hóc. Qua đó, Man City đã giành trọn 3 điểm trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào vòng trong ở bảng đấu mà dường như Bayern Munich quá mạnh.
Đúng như dự đoán trước trận đấu, hai đội đều nhập cuộc hết sức thận trọng. Bởì vì đội thua trong trận đấu này sẽ gặp vô vàn khó khăn để đi tiếp. Cục diện bảng đấu này chỉ qua 2 vòng đầu đã cho thấy một Bayern quá mạnh, họ nã vào lưới của cả Man City lẫn CSKA Moskva đến 3 bàn mỗi trận, đội bóng còn lại là Plzen của CH Séc thì quá yếu. Thế nên có thể xem Man City và CSKA là hai đối thủ trực tiếp của nhau khiến trận cầu trên sân Luzhniki căng thẳng hơn bao giờ hết.

20 phút đầu trôi qua với một nhịp độ khá đều. Hai bên chủ yếu thăm dò nhau và tấn công theo từng nhóm nhỏ 3-4 người. David Silva vừa trở lại sau chấn thương đã chứng tỏ vì sao anh được xem là linh hồn của Man City với mọi pha lên bóng đều phải qua chân anh. Thế trận chắc chắn như vậy vẫn tiếp diễn đến phút 30 của trận đấu. Phút thứ 32, thủ môn Akinfeev phát bóng dài vào vị trí của Honda, cầu thủ người Nhật đánh đầu ngược khiến bóng trôi vào khoảng trống giữa 2 hậu vệ của City. Cùng lúc đó, Tosic theo bóng và Joe Hart băng ra, Tosic quan sát rất nhanh và chỉ cần một chạm tâng bóng ngoài tầm với của thủ môn người Anh bay thẳng vào lưới.
Aguero tận dụng pha phá bóng hụt của hậu vệ CSKA ghi bàn san bằng tỉ số
Các khán đài sân Luzhniki như bị nổ tung sau bàn thắng mở tỉ số của Tosic. Nhưng thật không may cho các CĐV đội bóng Nga, họ chỉ có thể giữ được niềm vui chỉ vỏn vẹn… 2 phút. David Silva băng xuống bên hành lang trái căng vào cho Aguero, lẽ ra Berezutski phải phá bóng tốt hơn trong tình huống này nhưng anh đã không hoàn thành nhiệm vụ. El Kun có bóng cách khung thành chỉ 5m, anh sẽ không bao giờ bỏ lỡ cơ hội như vậy, tỉ số là 1-1.
Lúc này, sau khi bị gỡ hòa một cách chóng vánh, có lẽ các cầu thủ CSKA hơi bị tâm lí. Họ để mất bóng khá nhiều. Trong khi đó, Silva vẫn là trung tâm lối chơi của City. Phút thứ 42, lại là pha phát động tấn công của Silva, lần này là bên cánh phải, Negredo có bóng trong vòng cấm, anh xoay sở rất khéo tung đường chuyền cực khó bằng má ngoài loại bỏ hoàn toàn dàn hậu vệ của CSKA. Thủ môn Akinfeev không lường được độ xoáy của đường chuyền nên đã băng ra hơi sớm, bóng xoáy hướng vào vị tríAguero đợi sẵn và sát thủ Argentina nhẹ nhàng lái bóng vào lưới. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-2.
3 nhân vật chính của Man City trong trận đấu với CSKA
Đầu hiệp 2 cũng không có nhiều khác biệt, Man City với nhạc trưởng David Silva vẫn kiểm soát tốt thế trận. Chỉ đến khi Negredo và Silva rời sân cùng với việc HLV Pellegrini yêu cầu chơi chậm lại thì CSKA Moskva mới có cơ hội tiếp cận khung thành Joe Hart. Nỗ lực bên phía đội bóng Nga chủ yếu nhờ vào các pha đột phá của Honda, Tosic và cầu thủ vào thay người Musa.
Phút 80, Musa bắt vô lê đẹp mắt tung lưới Man City nhưng đồng đội của anh đã phạm lỗi trước đó. Tình huống đáng kể nhất trong khoảng thời gian còn lại là cú dứt điểm trong tư thế trống trải của Honda đập ngay chân thủ môn Joe Hart phút bù giờ thứ nhất. Cộng thêm một tình huống bị kéo ngã khá nhạy cảm của Doumbia đầu hiệp hai thì có lẽ CSKA hơi thiếu may mắn.

Dù sao, Man City cũng xứng đáng hơn vì họ đã trình diễn một lối chơi chủ động, họ có thời lượng kiểm soát bóng là 60% và số cơ hội dứt điểm gấp đôi đối thủ. Như vậy, Man City xem như nắm lợi thế lớn để chắc suất vào vòng trong, còn nếu muốn ngôi vị nhất bảng D thì họ nên tính việc trả món nợ trước Bayern tại hang hùm xứ Bavaria vào lượt trận cuối ngày 11/12.

Đội hình xuất phát:

CSKA Moscow: Akinfeev, Nababkin, V Berezutski, Ignashevich, Shchennikov, Wernbloom, Honda, Zuber, Tosic, Milanov, Doumbia.

Man City: Hart; Zabaleta, Garcia, Nastasic, Kolarov; Navas, Fernandinho, Yaya Toure, Silva; Aguero, Negredo.

Kết quả các trận đấu vòng bảng Champions League vào đêm 24/10
Bảng A

Leverkusen 4 -0 Shakhtar
Man Utd 1-0 Real Sociedad

Bảng B
Real Madrid 2-1 Juventus
Galatasaray 3-1 Kobenhavn

Bảng C
Anderlecht 0-5 Paris SG
Benfica 1-1 Olympiacos

Bảng D
CSKA Moskva 1-2 Man City
Bayern Munchen 5 -0 Plzen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét