Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Cuộc chiến giành suất đá chính ở Tottenham: Sao Anh đánh lùi sao ngoại

SoiKeo.vn - Hè năm nay với việc bán Gareth Bale cho Real Madrid với giá 85 triệu bảng, Tottenham đã bỏ ra hơn 100 triệu bảng để chiêu mộ 7 ngôi sao là Paulinho (Brazil), Nacer Chadli (Bỉ), Roberto Soldado (Tây Ban Nha), Etienne Capoue (Pháp), Vlad Chiriches (Romania), Christian Eriksen (Đan Mạch), Erik Lamela (Argentina).
Dễ dàng nhận ra trong số này không có ai là cầu thủ nội. Đã có những lo ngại về việc các sao ngoại sẽ lấn át các ngôi sao người Anh tại Tottenham. Nhưng điều ngược lại đang xảy ra. Trong bối cảnh cả Lamela lẫn Chadli đều chưa thể hòa nhập và chứng tỏ mình đủ sức thay Gareth Bale trong vai trò mũi khoan phá ở cánh, Andros Townsend nổi lên và được người ta ví như Bale của xứ Sương mù.
Aaron Lennon
Soldado dù vẫn đang được Andre Villas-Boas coi là trung phong cắm số 1, nhưng Jermain Defoe đang cạnh tranh quyết liệt với tuyển thủ Tây Ban Nha. Nếu Defoe tiếp tục nổ súng đều đặn còn Soldado tịt ngòi như những trận vừa qua, chắc chắn Villas-Boas sẽ phải cân nhắc hoán đổi vị trí của 2 chân sút này.

Tại trận Aston Villa tới, Aaron Lennon sẽ trở lại sau chấn thương. Và gương mặt đang mang băng đội phó của Tottenham nhiều khả năng sẽ được cho đá chính, khi phương án để một người có sở trường chơi hộ công như Gylfi Sigurdsson dạt cánh không phát huy hiệu quả.

Chưa kể hàng thủ của Tottenham vốn đã có 3 ngôi sao người Anh chắc suất thi đấu từ đầu là Kyle Walker, Michael Dawson và Danny Rose. Dự bị cho Walker ở cánh phải là Kyle Naughton (chơi được cả cánh trái) và phương án dự phòng cho Rose tại cánh trái là Zeki Fryers cũng đều là người Anh.

Rõ ràng mùa này, Tottenham vẫn là một đội bóng khá thuần Anh với trung bình 5 tài năng xứ Sương mù trong đội hình xuất phát mỗi trận, chứ Spurs không (hay chưa) quá phụ thuộc vào dàn sao ngoại.
Ở bất kỳ CLB nào, Andre Villas-Boas cũng đều rất chú trọng tới việc sử dụng tài năng nội. Tại Academica, 100% số cầu thủ được ông dùng mang quốc tịch Bồ Đào Nha. Ở Porto, con số này là 75%. Khi đến Chelsea, Villas-Boas quyết định mua Gary Cahill, trọng dụng Daniel Sturridge bên cạnh những ngôi sao người Anh khác là John Terry, Ashley Cole và Frank Lampard (trước khi 2 người gặp bất đồng).
CA CUOC, CA CUOC BONG DA, CA CUOC THE THAO, CA DO BONG DA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét