Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Aguero tỏa sáng, Man City giành chiến thắng đầu tiên trên sân khách

SoiKeo.vn - Sau rất nhiều chờ đợi, cuối cùng Man City cũng đã có chiến thắng đầu tiên khi thi đấu xa nhà ở mùa này nhờ màn trình diễn xuất sắc của chân sút người Argentina, Sergio Aguero.
Trở lại sau loạt trận vòng loại World Cup, Man City gặp tổn thất nặng ở hàng phòng ngự khi trung vệ đội trưởng Vincent Kompany dính chấn thương và không thể ra sân. Nhưng cũng không nhiều người nghi ngờ khả năng chiến thắng của Man City, bởi đội quân của HLV Manuel Pellegrini có sức mạnh vượt trội so với đội chủ sân Upton Park. Duy chỉ có 1 điều, Man City vẫn chưa có trận thắng nào trên sân khách ở mùa này, mà có tới 2 trận thua và 1 trận hòa.

Thế nhưng, Man City đã chứng tỏ sức mạnh của mình ngay từ rất sớm trong trận đấu với West Ham. Phút thứ 16, bàn thắng mở tỉ số đã đến với Man City sau một pha chọc khe rất chính xác của Fernando cho Sergio Aguero. Một mình đối mặt với thủ thành Jaaskelainen, tiền đạo của Man City đã dễ dàng ghi bàn đầu tiên của trận đấu.
Cuối cùng MC cũng phá được dớp sân khách ở mùa giải năm nay. Ảnh: Internet.

Có được bàn thắng, Man City càng dễ dàng hơn trong việc triển khai thế trận. Bài học từ những trận thua trước đó trên sân khách đã khiến Man City chú trọng việc kiểm soát trận đấu hơn. Vì thế trong hiệp 1, West Ham không có nhiều cơ hội ăn bàn để có thể làm khó dễ Man City.

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục khẳng định ưu thế của mình với bàn thắng nhân đôi cách biệt.David Silva thực hiện cú treo bóng vào trong từ vị trí đá phạt ngoài vòng cấm để Aguero bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 51.

Sau bàn thắng thứ 2, Man City lại chơi có phần chùng xuống để West Ham có cơ hội vùng lên. Đến phút 58, đội chủ nhà đã có được bàn thắng khi hàng phòng ngự Man City thi đấu thiếu tập trung đểRicardo Vaz Te có cơ hội tung người móc bóng tung lưới Joe Hart, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.
Phút 60, Negredo suýt chút nữa đã có bàn thắng cho riêng mình khi anh thoát xuống cực nhanh bên cánh phải và tung ra cú sút cực mạnh. Thế nhưng bóng dội xà ngang đập xuống đất trong sự tiếc nuối của tiền đạo người Tây Ban Nha.

Nhưng rồi đến phút 80, người đồng hương của Negredo, David Silva cũng giúp Manuel Pellegrini thở phào nhẹ nhõm với bàn thắng đẹp mắt. Aguero có pha nhả bóng bằng gót vừa tầm để Silva có bóng và sút tung lưới Jaaskelainen. Đó cũng là bàn thắng ấn định tỉ số và Man City giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước West Ham.

Với chiến thắng này, Man City đã tạm leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 16 điểm sau 8 trận đã đấu, còn kém đội đầu bảng Arsenal 3 điểm.


Đội hình thi đấu:

WEST HAM: Jaaskelainen, Demel, Rat, Tomkins, Reid, Noble, Morrison, Diame, Vaz Te, Downing, Nolan...

Dự bị: Adrian, Jarvis, Taylor, O'Brien, J.Cole, C.Cole, Petric.

MAN CITY: Hart, Richards, Garcia, Nastasic, Clichy, Nasri, Fernandinho, Toure, Silva, Aguero, Negredo...

Dự bị: Pantilimon, Zabaleta, Lescott, Kolarov, Milner, Dzeko, Jovetic.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 8 Ngoại hạng Anh:

Ngày 19/10

Newcastle 2-2 Liverpool
Arsenal 4-1 Norwich
Chelsea 4-1 Cardiff
Everton 2-1 Hull City
Man United 1-1 Southampton
Stoke 0-0 West Brom
Swansea 4-0 Sunderland
West Ham 1-3 Man City

Ngày 20/10

22h00
Aston Villa - Tottenham

Ngày 22/10

02h00
Crystal Palace - Fulham 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét