Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

MU – David Moyes: Mong manh “lên đỉnh”

SoiKeo.vn - Đánh bại Real Sociedad, MU nghiễm nhiên giữ ngôi đầu bảng A. Song cái cách mà các học trò HLV David Moyes bước "lên đỉnh" thực sự đáng lo ngại.
Điểm tựa Rooney

Kể từ khi David Moyes tiếp quản chiếc ghế của Sir Alex Ferguson tại MU, nhà ĐKVĐ Premier League thể hiện một bộ mặt vô cùng bất ổn, điều mà người hâm mộ “Quỷ đỏ” hiếm khi phải chứng kiến khi “Ông già gân” còn tại vị. Sân Old Trafford, nhà hát của những giấc mơ ngày nào trở thành ngục tù của những nỗi thất vọng.

Dưới thời David Moyes, “Quỷ đỏ” đã chơi 6 trận chính thức trên sân nhà (tại League Cup, Premier League và Champions League). Trong số đó, chỉ có cuộc tiếp đón Crystal Palace (Premier League), Liverpool (League Cup) và Leverkusen (Champions League) là mang lại sự hài lòng nơi NHM. Còn những trận đấu khác, họ đều phải ra về với nỗi thất vọng lớn lao. Mới nhất, những Manucian thêm một lần phải tổn thương khi chứng kiến đội bóng thân yêu bị một Southampton nhỏ bé cầm chân ngay tại thánh địa Old Trafford.

Có quá nhiều nguyên nhất để giải thích cho sự sa sút của MU. Trong đó, những sai lầm trong chiến thuật của HLV David Moyes được nói đến nhiều nhất. Bởi lẽ, MU vẫn là một tập thể của những cầu thủ chất lượng. Và thật khó để đổ lỗi cho việc “Quỷ đỏ” gồm những Rooney, Van Persie, Nani… nhận thất bại trước West Brom hay bị Southampton cầm hòa là do yếu tố ngoài chuyên môn.
Đánh bại Real Sociedad, MU vượt lên dẫn đầu bảng A

Với David Moyes lúc này, ông cần phải hiểu mỗi trận đấu của MU sẽ như một trận chung kết. Dù phong độ của đội bóng có xuống thấp nhất, nhưng về cơ bản họ vẫn là một đội bóng mạnh. Và khi rơi vào cảnh không còn đường lùi, “Quỷ đỏ” cần phải vươn lên mạnh mẽ. Trong hoàn cảnh đó, việc lịch thi đấu thời gian tới của Moyes cùng các học trò rất nhẹ sẽ là một chút cơ sở để hy vọng. Thêm vào đó, sự ổn định đến từ chân sút Wayne Rooney phần nào cũng tạo thêm niềm tin đối với nhà cầm quân người Scotland.

Và trong cuộc tiếp đón Real Sociedad rạng sáng nay, chính R10 là nguồn cảm hứng mang đến chiến thắng cho MU. Đá cặp cùng Chicharito trên hàng công, Rooney đã có một trận đấu tuyệt hay. Dù không trực tiếp ghi bàn, nhưng anh là người đóng góp lớn vào bàn thắng duy nhất của “Quỷ đỏ”.

Bên cạnh R10, sự có mặt của Kagawa cũng tạo ra nét mới trong lối chơi của MU. Việc HLV David Moyes bố trí tiền vệ người Nhật đá lùi hỗ trợ trực tiếp cho Rooney giúp cánh trái của “Quỷ đỏ” đặc biệt nguy hiểm. Không ít lần, sự kết hợp của bộ đôi này đã khiến hàng thủ Real Sociedad phải chao đảo. Cùng với đó, sự cơ động của Valencia phía cánh phải và khả năng chớp thời cơ tuyệt vời của Chicharito cũng mang đến sự khác biệt cho hàng công của MU.
Cặp đôi Jonny Evans - Phil Jones khó mang lại sự chắc chắn cho hàng thủ MU
Sự bất ổn từ hàng thủ
Trong khi hàng công đã có nét khởi sắc hơn thì hàng thủ của MU vẫn bộc lộ nhiều sơ hở. Không ít lần, cặp trung vệ Jonny Evans - Phil Jones mắc sai lầm khi để khoảng trống cho tiền đạo Seferović phía Real Sociedad băng xuống dứt điểm.
Ở khoảng thời gian cuối hiệp một và đầu hiệp hai, sự vùng lên mạnh mẽ của Real Sociedad khiến đội chủ nhà gặp lúng túng. Và phải nhờ vào sự xuất sắc của thủ thành De Gea và cả... cột dọc MU mới bảo vệ được mành lưới. Khi Rio Ferdinand chưa bình phục chấn thương, Nemanja Vidić chưa lấy lại phong độ, cặp trung vệ non trẻ Evans – Jones khó mang lại sự an toàn cho khung thành của MU. Và trong thời gian tới, HLV David Moyes sẽ còn phải mất nhiều công trong việc vá lỗ thủng nơi hàng thủ.

Giành chiến thắng tối thiểu trước đội bóng Tây Ban Nha, HLV D.Moyes đã phần nào giải tỏa bớt sức ép đang đè nặng lên vai ông, đồng thời giúp MU củng cố ngôi đầu bảng A với 1 điểm nhiều hơn Leverkusen. Song cái cách mà các “Quỷ đỏ” bước lên đỉnh chưa thực sự mang đến sự an tâm với NHM.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét