Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Fernando Torres: Chuyên gia đá cúp

SoiKeo.vn - Có màn trình diễn tuyệt vời ở lần ra sân thứ 100 trong màu áo Chelsea, Torres một lần nữa chứng tỏ anh là chuyên gia ghi bàn ở những trận đấu cúp.
Phút thứ 5 của trận đấu, khi một số cổ động viên trên sân Veltins Arena còn chưa ổn định chỗ ngồi thì bàn thắng đã đến với các cầu thủ Chelsea. Người lập công chính là Fernando Torres. Sau tình huống đá phạt góc của Frank Lampard và pha đánh đầu hụt bóng của Ivanovic, bóng tìm đến vị trí của Torres và tiền đạo người Tây Ban Nha đã không bỏ lỡ cơ hội đánh đầu cận thành ở góc hẹp để mở tỉ số của trận đấu.
Fernando Torres - Cầu thủ có duyên ở những trận đấu cúp. Ảnh: Internet.
Bị thủng lưới sớm, các cầu thủ bên phía Schalke 04 dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, tạo cơ hội để Chelsea chơi phòng ngự phản công – lối chơi sở trường dưới thời Jose Mourinho. Mặc dù vậy, thế trận trong suốt quãng thời gian còn lại của hiệp một có phần buồn tẻ và đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Buộc phải dâng cao đội hình chính là điểm yếu của Schalke 04 và họ đã dính đòn hồi mã thương của đối phương. Phút 68, sau một tình huống phản công, tỉ số trận đấu được nâng lên thành 2–0, lần này vẫn là cái tên Torres được nhắc tới.

Ngoài 2 bàn thắng ghi được, Torres còn có những cơ hội rõ rệt khác, điển hình là tình huống đánh đầu dội xà ở phút thi đấu thứ 51 sau pha đá phạt của Lampard. Đây không phải là lần đầu tiên Torres tỏa sáng ở đấu trường UEFA Champions League. Trong trận đấu bán kết lượt về mùa giải 2011 – 2012, chính anh là người đã ghi bàn thắng gỡ hòa 2–2 ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu để nâng tổng tỉ số sau hai lượt trận lên thành 3–2 nghiêng về Chelsea, biến Barcelona trở thành cựu vương. Tính tới thời điểm này, tổng số bàn thắng mà Torres đã ghi được tại các Cúp châu Âu là 9 bàn sau 10 trận đấu. Đó là một hiệu suất ghi bàn mà không nhiều tiền đạo có thể thực hiện được.

Bức tranh về phong độ của Torres trong màu áo Chelsea mang màu sắc chủ đạo là những mảng màu tối. Song vẫn có những điểm sáng, đó là những bàn thắng anh ghi được trong những trận đấu quan trọng. Bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng đã khẳng định mình không phải là người thừa ở Chelsea. Ghi 2 bàn trong chiến thắng 3 sao ngay trên sân khách, Torres đã giúp Chelsea chiếm ngôi đầu bảng E từ tay của chính Schalke 04. Sau trận đấu, tuyển thủ Tây Ban Nha cũng đã được tờ báo Goal bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét