Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Quân bài Gnabry và khả năng vượt khó của Arsenal

SoiKeo.vn - Thế là Arsenal đã có một cú thoát hiểm đầy ngoạn mục trên sân của Crystal Palace. Một trận đấu có quá nhiều cung bậc cảm xúc. Tự tin, âu lo rồi vỡ òa trong niềm vui vô bờ bến, tâm trạng chung của các cổ động viên Arsenal trên toàn thế giới chắc hẳn đều là như vậy. Thắng trận, Arsenal có thêm 3 điểm và củng cố vững chắc ngôi đầu bảng. Tuyệt vời hơn, qua “làn gió mới” Gnabry, người ta đã thấy được khả năng vượt khó ngày càng hoàn thiện của thầy trò ông Wenger.


Flamini - Gnabry
 
Giới chuyên môn đã nói rất nhiều về vai trò của Flamini sau trận thua Dortmund giữa tuần. Rõ ràng, “lá phổi” của Arsenal đang từng ngày từng ngày cải thiện khả năng phòng thủ cho “Pháo thủ”. Mỗi khi anh vắng mặt, Arsenal rất dễ gặp rủi ro. Hôm nay, nỗi lo ấy lại hiện hữu. Ấy là lúc tiền vệ người Pháp nhăn mặt tập tễnh rời sân chỉ sau vài phút ngắn ngủi. Flamini gặp chấn thương, Gnabry vào thay người. Và người ta trông chờ xem “Giáo sư” sẽ vượt qua vận đen này như thế nào.
 
Với việc, rút Ramsey về trám chỗ của Flamini, còn Gnabry được bố trí đá cánh sở trường đã phần nào làm cho cánh phải Arsenal cơ động hơn những phút đầu tiên. Gnabry tuy không tốc độ bằng Walcott và kĩ thuật như Ramsey, nhưng bù lại anh có sự cần cù. Những pha phối hợp chồng cánh đều đặn của cầu thủ trẻ này với Sagna và nhạc trưởng Ozil phần nào làm lộ ra điểm yếu của hàng phòng ngự Crystal Palace. Một trong những tình huống như thế đã dẫn đến quả phạt đền ở đầu hiệp 2. Phải nói rằng, mọi người bất ngờ với đường “chích mũi giày” tinh tế của Ozil một thì bất ngờ đến mười khi Gnabry có pha ngoặc bóng quái đến ngỡ ngàng.


Như vậy, dù Gnabry vào sân là bất đắc dĩ, song hiệu quả mà anh mang lại là lớn hơn sự kì vọng. Đây có thể xem là đây là một điểm cộng cho khả năng vượt khó của Arsenal mà công đầu thuộc về “Giáo sư”.
 
Gnabry - Wilshere và Monreal
 
Chấn thương của Flamini là điều có thể dự đoán trước. Song, chiếc thẻ đỏ của Arteta là điều nằm ngoài mọi suy tính của ông Wenger. Đang có lợi thế dẫn bàn nhưng những chiếc thẻ đỏ kiểu như thế rất dễ khiến “gió đổi chiều”. Người hâm mộ Arsenal chắc hẳn sẽ không quên trận đấu kinh hoàng với Newcastle vài năm trước. Khi ấy, Arsenal dẫn đến 4-0 và sau đó bị gỡ hòa 4-4. Thực ra, nếu Diaby không phải rời sân vì lỗi đánh nguội thì họ có lẽ đã không phải nhận một trận hòa “lịch sử” như vậy.
 
Arteta rời sân, Arsenal chỉ còn 10 người trên sân, đó là cơ sở để các cầu thủ chủ nhà vùng lên nhằm níu kéo “1 điểm” ở lại sân Selhurst Park. Ông Wenger gần như ngay lập tức có hai sự điều chỉnh khi đưa Wilshere và Monreal vào thay cho Gnabry và Cazorla. Rõ ràng, đây tiếp tục là một thay đổi mang tính tình thế nữa của huấn luyện viên người Pháp. Tuy nhiên, với kinh nghiệm cầm quân dày dặn, ông Wenger đã giúp Arsenal tiếp tục “vượt khó tập 2” chỉ trong 90 phút.
 
Mất Arteta, Wilshere ngay lập tức trám chỗ và gia tăng cho hàng phòng ngự sự chắc chắn bằng những tình huống tranh chấp xông xáo. Monreal thì bên cạnh quản lí hành lang cánh trái rất tốt còn có những pha dâng cao tấn công khá bất ngờ. Nếu may mắn thì Monreal đã có một bàn thắng làm vốn ở những phút cuối trận.
 
Có thể thấy, những quân bài mà ông Wenger tung vào sân nhằm bảo toàn tỉ số đều phát huy tối đa công dụng. Arsenal phòng thủ kiên cường và giữ sạch lưới. Không chỉ có vậy, khi Crystal Palace còn mãi mê tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, họ đã nhận phải một cú “knock-out” của Giroud. Đáng nói hơn, pha phản công mẫu mực này bắt đầu bằng pha phát động tấn công của Monreal.
 
Như vậy, trong một trận đấu có quá nhiều bất lợi, “Giáo sư” người Pháp đã thể hiện khả năng xoay sở tài tình để kiểm được một chiến thắng cho Arsenal. 3 điểm với một đội gần như “đội sổ” như Crystal Palace chẳng phải là một thành tích đáng tự hào. Song, cái cách mà tập thể “Pháo thủ” vượt khó rất đáng được khích lệ. Không biết để có danh hiệu vào cuối mùa thì đội bóng phía Bắc London còn phải trải qua bao nhiêu trận như thế. Chỉ biết người hâm mộ Arsenal ngày càng vững tin hơn khi đội bóng con cưng rơi vào thế khó!


 
Chúng tôi có đội ngũ chuyên viên về bóng đá nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn nghiên cứu và nhận định những trận đấu có tỷ lệ cá cược bóng đáthắng cao nhất . Chi phí bạn bỏ ra để mua dịch vụ chúng tôi là rất hợp lí và kinh tế.

Chúng tôi đã có TIP Bóng Đá hầu hết những giải bóng lớn thế giới

Nếu bạn có bất cứ vấn đề gì liên quan đến chúng tôi chưa được giải đáp hoặc chưa rõ, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua địa chỉ:

Email: lienhesoikeo@gmail.com

Khi cần liên hệ trực tiếp hotline : 0919 568 138

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét