Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Ramsey - Oezil nhạt nhòa, Arsenal thua muối mặt trước Dortmund tại Emirates

SoiKeo.vn - Hàng phòng ngự của Arsenal đã thi đấu không tập trung trong trận đấu ngày hôm nay và với bản lĩnh của mình, Dortmund đã không thương tiếc trừng trị những sai lầm của đội chủ nhà, qua đó đem về chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-1 ngay tại thánh địa Emirates, đây sẽ là một ngày kỷ niệm sinh nhật đầy buồn bã của HLV Arsene Wenger.
Bước vào trận đấu với Dortmund, được thi đấu trên sân nhà Emirates, thầy trò HLV Arsene Wenger đang tự tin hướng đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại vòng bảng Champions League mùa giải năm nay. Các Pháo thủ thành London đang có một thành tích đối đầu rất tốt trước các đôi bóng Đức khi đã giành chiến thắng đến 9 trận và hòa 1 trong tổng số 13 lần gặp gỡ.

Ngược lại với Dortmund, lần cuối cùng họ có thể giành chiến thắng tại Anh là kể từ năm 1997 với chiến thắng 1-0 trước Manchester United. Trong cuộc làm khách tại sân Emirates vào đêm nay, các nhà đương kim á quân Champions League không có được sự phục vụ của tiền vệ trụ cột İlkay Gündoğan vì chấn thương, bên cạnh đó HLV Jürgen Klopp cũng không có mặt trên băng ghế chỉ đạo vì bị cấm chỉ đạo 2 trận sau khi có những hành vi phản ứng thái quá với các trọng tài trong trận đấu mở màn với Napoli.

Bước vào hiệp 1, Dortmund chủ động giành quyền kiểm soát bóng qua đó nhằm kéo dãn đội hình của Arsenal, đội khách đang nhập cuộc vô cùng tự tin mặc dù đối thủ của họ đang có một phong độ rất ấn tượng trong khoảng thời gian gần đây. Sự thiếu vắng Flamini đã tạo ra rất nhiều khoảng trống ở khu vực giữa sân và Dortmund đang cố gắng triệt để điều này, tuy nhiên đội khách chỉ có thể uy hiếp khung thành của thủ môn Szczesny bằng những cú sút từ xa.
Dortmund có bàn thắng vươn lên dẫn trước, nhưng Giroud đã cân bằng tỷ số 1-1 cho Arsenal. Ảnh: Internet.

Phút thứ 16, Dortmund bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước, tận dụng sai lầm của Ramsey, khi mà tiền vệ người xứ Wales quá ham rê dắt bóng trước vòng cấm, Robert Lewandowski cướp được bóng và tung ra đường chuyền thuận lợi để Henrikh Mkhitaryan dứt điểm hiểm hóc, mở tỷ số cho trận đấu, 1-0 cho Dortmund!

Sau bàn thua Arsenal bắt buộc phải dâng cao nhằm tìm kiếm bán thắng gỡ hòa, tuy nhiên niềm hy vọng của Arsneal, Mesut Oezil đã có quá ít khoảng trống trước sự bủa vây của các cầu thủ đội khách, mọi đường lên bóng của đội chủ nhà đều tập trung vào 2 cánh với sự dâng cao của Sagna và Gibbs.

Mặc dù lên tham gia tấn công không gây được quá nhiều ấn tượng, nhưng vào phút thứ 41 Sagna đã làm các fan hâm mộ quên điều này khi tung ra một đường tạt bóng hiểm hóc, khiến cho hậu vệ Subotic và thủ thành Weidenfeller mắc phải sai lầm, Giroud đã không bỏ lỡ cơ hội khi trước mặt tiền đạo người Pháp chỉ là khung thành trống, tỷ số được cân bằng 1-1 cho Arsenal! Đó cũng chính là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, đội khách tiếp tục nhập cuộc tự tin như khoảng thời gian của trận đấu, thi đấu lép vế HLV Arsene Wenger buộc phải rút Jack Wilshere ra nghỉ để nhường chỗ cho Santi Cazorla. Sự thay đổi này tưởng chừng như đã đem lại hiệu quả khi mà phút thứ 69, Oezil đẩy bóng lại cho tiền vệ người Tây Ban Nha dứt điểm ngoài vòng cấm, tuy nhiên cú sút xa của Cazorla lại đi trúng xà ngang khung thành của thủ môn Weidenfeller.

Mặc dù các ngôi sao của Arsenal đang thi đấu rất quyết tâm trong việc tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước, tuy nhiên một phút lơ đễnh của hàng phòng ngự của Pháo thủ đã khiến biết bao trái tim người hâm mộ đội nhà ‘tan nát’ khi mà ở phút thứ 82, Kevin Grosskreutz có đường tạt bóng chuẩn xác cho Robert Lewandowski, tiền đạo người Ba Lan đã rất dễ dàng trong việc hạ gục Szczesny, tỷ số được nâng lên thành 2-1 cho Dortmund!
Robert Lewandowsk dứt điểm chuẩn xác đem về chiến thắng cho đội khách. Ảnh: Internet.

Mặc dù trong những phút còn lại HLV Arsene Wenger đã liên tiếp có những thay đổi người khi lần lượt Nicklas Bendtner và Serge Gnabry được tung vào sân, nhưng mọi thứ đều không đủ để giúp cho Arsenal tránh khỏi trận thua muốn mặt trên sân nhà. Qua đó chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại của Arsenal. Với kết quả này Arsenal và Dortmund sẽ có cùng 6 điểm với Napoli, khi mà ở trận đấu cùng giờ đội bóng của HLV Rafa Benitez đã đánh bại Marseille với tỷ số 2-1. Cục diện của bảng F vẫn đang trở nên khó lường hơn bao giờ hết.

Đội hình xuất phát:

Arsenal : Szczesny ; Sagna , Mertesacker , Koscielny , Gibbs , Arteta , Wilshere , Ramsey, Ozil , Rosicky ; Giroud .

Dự bị : Fabianski , Vermaelen , Monreal , Jenkinson , Cazorla , Gnabry , Bendtner .

Dortmund : Weidenfeller ; Grosskreutz , Subotic , Hummels , Schmelzer , Bender , Sahin , Blaszczykowski , Mkhitaryan , Reus , Lewandowski.

Dự bị : Langerak , Durm , Sokratis , Kirch , Hofmann , Aubameyang , Schieber .

Kết quả loạt trận vòng bảng Champions League ngày 23/10:
Bảng E

Steaua 1-1 FC Basel
Schalke 04 0-3 Chelsea

Bảng F
Arsenal 1-2 Dortmund
Marseille 1-2 Napoli

Bảng G
FC Porto 0-1 Zenit
Austria Wien 0-3 Atletico Madrid

Bảng H
Celtic 2-1 Ajax
AC Milan 1-1 Barcelona

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét