Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Cả thế giới đang “ngả mũ” trước As Roma

SoiKeo.vn - Giành 24 điểm tuyệt đối sau 8 lượt trận, AS Roma đang ngự trị ngôi đầu Serie A không thể thuyết phục hơn. Thầy trò HLV Garcia đang khiến cả nền bóng đá châu Âu nói riêng và thế giới bóng đá nói chung bất ngờ và ngả mũ nể phục chuỗi thành tích toàn thắng của mình.
Ấn tượng hơn cả là những con số thống kê đáng kinh ngạc của Roma. Họ toàn thắng 8 trận, ghi được 22 bàn thắng và chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn. Những con số thống kê của Roma lúc này có lẽ là niềm mơ ước của biết bao CLB. Nó cho thấy sức mạnh hủy diệt đến từ đội bóng màu áo bã trầu.
Thầy trò HLV Garcia đang khiến cả thế giới bóng đá ngả mũ nể phục. Ảnh: Internet.
Nếu trước khi mùa bóng 2013-14 khởi tranh có lẽ những người mơ mộng nhất cũng không thể nghĩ ra viễn cảnh đẹp như mơ giành cho Roma. Bời vì, vẫn còn đó nhà đương kim vô địch Juventus và gã nhà giàu mới nổi Napoli hay AC Milan. Thế nhưng, AS Roma đang khiến những tên tuổi lừng danh của bóng đá Ý hít khói bám đuổi.

Nếu so với giá trị đội hình hay mức độ tiếng tăm của các cầu thủ thì AS Roma “không đủ tuổi” để so với những CLB nổi tiếng của Italia. Thế nhưng, AS Roma đang sở hữu đội hình chất lượng, có chiều sâu. Đội hình đó là sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm và rất giàu khao khát chiến thắng.

Hàng công là sự kết hợp ăn ý giữa Totti và Gervinho. Hàng tiền vệ của Roma với những cái tên như: De Rossi, Aden Ljajic, Miralen Pjanic, Florenzi, Stootman,… đang vận hành rất trơn tru và hiệu quả. Tất cả những cầu thủ trên đã có ít nhất 1 lần lập công cho Roma, trong đó nổi bật lên là những tài năng trẻ Florenzi, Aden Ljajic, Stootman.

Hàng thủ của Roma không thật nhiều cái tên đình đám nhưng họ đã làm nên bức tường thép trước khung thành của thủ môn De Sanctis. Ngỡ tưởng một Maicon đã hết thời, một tân binh Balzaretti sẽ khó xây chắc hàng phòng ngự Roma nhưng họ đã đập tan mọi nghi ngờ bằng con số 1 (chỉ lọt 1 bàn sau 8 trận). Cầu thủ người Ma rốc, Mehdi Benatia được xem là hòn đá tảng làm nên siêu hàng thủ của Roma. Có lẽ cón quá sớm để khẳng định AS Roma sẽ là nhà vua mới của bóng đá Ý, thế nhưng những CĐV AS Roma thực sự đang sống trong những ngày tháng hạnh phúc nhất và họ hoàn toàn có cơ sở tin rằng AS Roma sẽ cán đích ở vị trí số 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét