Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Real Madrid: Đã đến lúc đưa Isco trở lại!

SoiKeo.vn - Khởi đầu sự nghiệp trong màu áo Real Madrid không thể ấn tượng hơn, nhưng Isco chỉ làm khán giả trận “Kinh điển”. Florentino Perez muốn Isco được thi đấu, và Ancelotti cũng muốn cho anh thêm một cơ hội.
 


Không một cầu thủ nào trong đội hình Real khởi đầu mùa giải tốt như Isco. Tân binh 30 triệu euro này đã ghi bàn và kiến tạo bàn còn lại ngay trong trận ra mắt với Betis, giúp Real thắng ngược 2-1. Đồng thời, Isco đánh dấu sự mở màn vòng bảng Champions League cùng Real bằng bàn thắng vào lưới đội chủ nhà Galatasaray.
Cho đến sau trận derby với Getafe, mọi thứ liên quan đến Isco vẫn rất ấn tượng. Cựu cầu thủ Malaga ghi 1 trong 4 bàn thắng của Real, và đây cũng là chiến thắng đậm nhất mà đội quân của HLV Ancelotti giành được tại La Liga mùa này (4-1). 6 trận đấu chính thức đầu tiên, ghi 5 bàn và kiến tạo 1, giá trị mà Isco thể hiện thuyết phục tất cả những người khó tính nhất.
Thế nhưng, cũng từ sau bàn thắng vào lưới Getafe là một Isco khác. Không bàn thắng, và cũng không có pha kiến tạo nào từ đó đến nay. 
Vấn đề của Isco là thể lực. Cầu thủ 21 tuổi này gặp chấn thương khi tập trung cùng ĐTQG Tây Ban Nha từ đầu tháng Chín. Sau khi trở lại Madrid, dưới ảnh hưởng của Perez, Ancelotti vẫn phải dùng Isco mà không quan tâm anh đang suy giảm thể lực. Việc Isco sa sút từ cuối tháng Chín là một hệ quả tất yếu sau quá trình bị vắt kiệt sức.
Màn trình diễn nghèo nàn trận derby với Atletico chính thức khiến Isco bị gạt ra ngoài, khi Real có chiến thắng tưng bừng trước Copenhagen. Trận ấy, Isco chỉ vào sân khi mọi thứ đã xong. Riêng hai trận thắng Levante và Malaga, Isco đá chính nhưng đều bị thay ra giữa chừng.
Công bằng mà nói, Isco đã khởi sắc hơn từ trận đấu với CLB cũ Malaga, dù vẫn còn những pha bóng xử lý chậm. Cầu thủ người xứ Andalucia tham gia tích cực vào lối chơi, phối hợp tốt với Cristiano Ronaldo và Di Maria. Thế nhưng, đến trận gặp Juve quay trở lại băng ghế dự bị và đá ít phút cuối. Trận “Kinh điển” ở Camp Nou mà Real thất bại là nỗi buồn của cá nhân Isco, khi anh thậm chí không được vào sân dù chỉ là một phút.
Đúng là Isco có vấn đề về thể lực, để rồi ảnh hưởng cả đến cảm giác bóng. Dù vậy, cả hai vấn đề này đều đang được nhà vô địch U21 châu Âu cải thiện. Bước vào cuộc chiến với Sevilla, Isco sẽ là một giải pháp rất cần thiết với Real. Isco đang khát khao chứng tỏ, và điều đó giúp thúc đẩy tính cạnh tranh trong nội bộ Real. Đội bóng của Ancelotti cần thêm sự đa dạng và tính sáng tạo trong tấn công, điều mà thời gian qua chỉ có Di Maria làm tốt nhất. Một điểm quan trọng về tinh thần: đối thủ Sevilla cũng như một trận derby Andalucia với Isco.
Thay vì mãi loay hoay với bộ ba gồm những tiền vệ thi đấu với nền tảng thể lực nhiều hơn, Ancelotti cần phải tin vào Isco như ông đã từng tin. Từ đó, Real mới có thể nghĩ về chiến thắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét