Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Tháo gông cùm cho Ancelotti & Perez

SoiKeo.vn - Sau một chuỗi những ngày hỗn loạn vì kết quả thi đấu không như ý, Real cuối cùng cũng đã được mỉm cười. Chiến thắng 2-0 trước Malaga không chỉ mang đến 3 điểm mà ý nghĩa hơn thế rất nhiều.
8 điểm và hơn thế nữa
Như ví von của tờ AS, Real không phải đã giành được 3 điểm mà là 8 điểm. Bản thân họ được cộng thêm 3 điểm, trong khi Barca mất 2 điểm do trận hòa Osasuna và Atletico Madrid đánh rơi 3 điểm trước Espanyol. 
Bằng phép cộng 3+2+3=8, Real đã có thể ăn mừng khi khoảng cách giữa họ với hai đội xếp trên được thu hẹp xuống còn không quá một trận thắng. Nhưng ý nghĩa của chiến thắng còn lớn hơn nữa đối với Real.
Ngay khi camera bắt được hình ảnh Gareth Bale bắt đầu chạy khởi động bên đường piste giữa hiệp 1, một chiếc camera khác lập tức chĩa về phía Chủ tịch Florentino Perez đang ngồi trên khán đài với nét mặt bình thản. Một chiếc camera nữa hướng về phía bộ đôi Carlo Ancelotti - Zinedine Zidane. Tất cả đều hài lòng.



Chiến thắng của Madrid vào thời điểm các đối thủ chính đều vấp ngã có giá trị hơn 3 điểm rất nhiều
Việc Ancelotti để Bale khởi động sớm mang ý nghĩa tinh thần nhiều hơn chuyên môn, khi hàng vạn cổ động viên ở Bernabeu đã cảm thấy yên tâm và gạt đi những ngờ vực về việc ngôi sao đắt đỏ của mình bị thoát vị đĩa đệm. Real luôn khẳng định rằng Bale sẽ có đủ sức khỏe để chơi cho họ ít nhất 300 trận (Ronaldo hiện nay mới có 210 trận) nhưng các Madridista sẽ không tin chừng nào không thấy Bale lành lặn chạy trên sân. Nên nhớ rằng các hội viên (socio) phải đóng tiền hàng năm để gây ngân quỹ cho “Kền kền trắng”, Bale cũng là tài sản chung của họ.
Bale đã khởi động rất thoải mái dưới sự giám sát của 78.000 khán giả và anh đã chơi 15 phút , thậm chí đã mang về một quả penalty dù đó là tình huống Bale mất thăng bằng và tự ngã hơn là do trung vệ Weligton phạm lỗi. Sức ép lên bộ đôi Ancelotti - Flo Perez tạm thời được cởi bỏ.
Gareth Bale hay Di Maria?
Ancelotti đã đề cập đến khả năng Bale sẽ đá chính trong trận đấu với Juventus ở Champions League nhưng ông không nói Di Maria sẽ dự bị. Đó là một chủ đề nhạy cảm bởi tiền vệ người Argentina đang chơi rất hay và là chân kiến tạo số 1 mùa giải này.
Có thể thấy Carletto đã xử lý rất tế nhị khi không trực tiếp thay Di Maria bằng Gareth Bale. Bale vào sân thay Morata ở phút 76 và đá cánh trái, trong khi Ronaldo được đẩy lên chơi trung phong cắm. 5 phút sau, Di Maria nhường chỗ cho Jese Rodriguez và tới lúc này cầu thủ người xứ Wales mới sang chơi ở vị trí của Di Maria, nơi anh đem đến quả phạt đền cuối trận.
Nhưng dù muốn hay không, Ancelotti cũng không thể lảng tránh câu hỏi: chọn Bale hay chọn Di Maria. Di Maria rõ ràng vẫn rất xuất sắc và nằm trong số những người chơi tốt nhất giai đoạn đầu mùa. Trong 80 phút trước Malaga, tiền vệ 25 tuổi cũng đã mang tới một bàn thắng cùng 10 lần đưa bóng vào trong cho tiền đạo. Di Maria cũng tạo ra sự kết dính tuyệt vời với Dani Carvajal bên cánh phải bằng 41 lần chuyền bóng qua lại. Anh cũng tìm thấy sự hòa hợp với các tiền vệ Illarramendi và Khedira với 11 và 12 lần phối hợp bóng.
Tuy nhiên Bale cũng có lợi thế riêng. Ở mặt thống kê, anh đã ghi một bàn và kiến tạo một bàn trong 137 phút thi đấu. Hơn nữa cái giá 91 triệu euro đảm bảo rằng anh mặc định sẽ được đá chính nếu có thể lực tốt.
Chọn giải pháp xoay vòng vào lúc này là không khả thi với Ancelotti, người đã không giữ nguyên đội hình xuất phát trong hai trận liên tiếp kể từ đầu mùa, gián tiếp gây mất ổn định. Dù muốn hay không, Carletto vẫn phải quyết định cầu thủ chạy cánh phải là ai, là Gareth Bale hay là Di Maria.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét