Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Fernando Torres lập cú đúp giúp Chelsea hạ gục Schalke 04

SoiKeo.vn - Tiền đạo người Tây Ban Nha Fernando Torres đã có một màn trình diễn chói sáng tại Veltins Arena khi ghi 2 trong số 3 bàn thắng giúp Chelsea giành trọn 3 điểm trước Schalke 04 để vươn lên đầu bảng E Champions League 2013/14.
Trở lại đội hình xuất phát của Chelsea lần đầu tiên kể từ sau chấn thương trong trận đấu với Steaua Bucharest cách đây 2 tuần, Fernando Torres đã làm được điều mà người ta mong đợi ở anh, đó là ghi bàn ở những trận đấu quan trọng. Cần phải nói rằng cuộc chiến Schalke - Chelsea có ảnh hưởng rất lớn đến cục diện của bảng E, nơi cả hai đội bóng này được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc vé đi tiếp, vì thế, những bàn thắng của Torres vào lưới đội bóng Đức còn trở nên có ý nghĩa hơn gấp bội.

Ngay phút thứ 5, tiền đạo mang áo số 9 đã làm các cổ động viên The Blues có mặt tại Veltins Arena bùng nổ với bàn thắng mở tỉ số. Từ một quả phạt góc bên cánh trái, bóng chạm đầu Ivanovic và đi cắt ngang mặt khung thành của Schalke. Torres đã xuất hiện rất đúng lúc ở điểm nảy lên tiếp theo của quả bóng sau lần chạm đất đầu tiên để kết thúc bằng đầu chuẩn xác ghi bàn cho đội khách: 1-0 cho Chelsea!
Torres cùng các đồng đội đã mang lại niềm vui cho các fan Chelsea ngay tại 'chảo lửa' Veltins Arena của Schalke. Ảnh: Internet.
Có được bàn thắng mở tỉ số, Chelsea dễ dàng hơn trong việc triển khai thế trận trên sân của Schalke, đội bóng đang dẫn đầu bảng E sau 2 trận toàn thắng trước Steaua và Basel. Chọn lối chơi phòng ngự phản công đúng chất Mou, Chelsea đã gây ít nhiều khó dễ cho Schalke. Đội bóng Đức chỉ có 5 cú sút trong hiệp 1 và tất cả đều không đủ khó để đánh bại sự chắc chắn của Petr Cech.

Không chỉ vậy, mỗi pha phản công của Fernando Torres cùng các đồng đội còn tiềm ẩn sự nguy hiểm khó lường. Tuy hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm, nhưng bước sang hiệp 2, niềm vui đã được nhân đôi với Chelsea khi Fernando Torres tiếp tục 'nổ súng'. Từ pha cướp bóng của Eden Hazard, bóng đến chân Oscar và tiền vệ người Brazil đã chuyền cho Torres ở tư thế rất thuận lợi, đối mặt thủ thành Hildebrand. El Nino lừa qua thủ thành của Schalke một cách khá dễ dàng trước khi nhẹ nhàng đặt bóng vào lưới trống để nâng tỉ số trận đấu lên thành 2-0.

Bàn thắng thứ 2 của Torres càng khiến cho Schalke càng trở nên tuyệt vọng. Và đến phút 87, Eden Hazard đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của đại diện nước Đức sau khi kết thúc thành công pha phản công lợi hại của Chelsea. Nhận đường chuyền vượt tuyến của Ramires, Hazard lừa qua một cầu thủ Schalke trước khi dứt điểm gọn gàng vào khung thành đối thủ để nâng cách biệt lên thành 3 bàn.

Bàn thắng của Hazard cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Thắng Schalke với 3 bàn cách biệt, Chelsea nghiễm nhiên chiếm được ngôi đầu bảng E dù có cùng điểm với Schalke. Với chiến thắng này, Chelsea đang có lợi thế lớn trong việc giành ngôi đầu của bảng đấu khi ở loạt trận lượt về, có tới 2/3 trận The Blues được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge.
Đội hình thi đấu:

Schalke: Hildebrand, Uchida, Howedes, Matip, Aogo, Neustadter, Jones, Clemens, Meyer, Draxler, Boateng.

Dự bị: Fahrmann, Hoogland, Felipe Santana, Kolasinac, Goretzka, Fuchs, Szalai.

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Ramires, Lampard; Hazard, Oscar, Schurrle; Torres.

Dự bị: Schwarzer, David Luiz, Bertrand, Mikel, Willian, Mata, Eto'o.

Kết quả loạt trận vòng bảng Champions League ngày 23/10:

Bảng E

Steaua 1-1 FC Basel
Schalke 04 0-3 Chelsea

Bảng F
Arsenal 1-2 Dortmund
Marseille 1-2 Napoli

Bảng G
FC Porto 0-1 Zenit
Austria Wien 0-3 Atletico Madrid

Bảng H
Celtic 2-1 Ajax
AC Milan 1-1 Barcelona

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét