Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Người hùng Pjanic giữ lại mạch toàn thắng cho Roma

SoiKeo.vn - Một Napoli đang có phong độ rất tốt cũng không thể cản được một Roma đang trong giai đoạn thăng hoa, và họ đã phải nhận lấy thất bại 0-2 tại sân Olimpico.
Đúng như dự đoán ban đầu, dù phải tiếp đón một đối thủ rất nguy hiểm như Napoli, nhưng dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà có mặt tại Olimpico, Roma vẫn nhập cuộc với một thế trận tấn công đầy tự tin.


Tuy nhiên trước một hệ thống phòng ngự được bố trí rất khoa học và chặt chẽ của đội khách, các Giallorossi cũng chẳng có mấy cơ hội để có thể tiếp cận được khung thành của Reina, dù thỉnh thoảng cũng đã khiến thủ thành người Tây Ban Nha giật mình với những pha thoát xuống rất nhanh bên cánh trái của Gervinho, chỉ có điều là những pha dứt điểm cuối cùng của tiền đạo này lại đi quá thiếu chính xác.

Trong thế trận đang có phần bế tắc như thế, thì phút thứ 32, Totti bất ngờ dính chấn thương và phải rời sân, khiến cho các đợt lên bóng của đội chủ nhà vốn đã không mấy hiệu quả, nay lại càng thiếu đi sự kết dính và tính đột biến cần thiết, để rồi gần như ngay lập tức, họ đã phải nhận lấy lời cảnh báo rất nguy hiểm từ đội khách với một tính huống tổ chức phản công rất nhanh. Tuy nhiên với pha lao vào phá bóng đầy quả cảm, De Rossi đã không cho Pandev có cơ hội lập công cho Napoli.

Phút 44, Napoli tiếp tục có thêm một cơ hội khác để có thể khiến mảnh lưới của đội chủ nhà phải rung lên, nhưng cũng giống như trường hợp của Pandev, khi chứng kiến Insigne dứt điểm quá 'non' trong tình huống đối mặt với người đồng đội cũ De Sanctis, HLV Benitez cũng như các CĐV của Napoli có lẽ không thể không ngao ngán lắc đầu tiếc nuối.

Đến lúc này, tưởng chừng hiệp một của trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0, thì đúng phút 45+3, Pjanic đã xuất hiện cùng một siêu phẩm từ cự ly đá phạt khoảng 20m, giúp Roma tiếp tục ghi bàn trong cả 8 hiệp một kể từ đầu mùa, cũng như giúp Roma có được bàn thắng khai thông bế tắc và ra sân tạm nghỉ với 1 bàn dẫn trước.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Roma và Napoli đã nhanh chóng thay đổi vai trò cho nhau, khi đoàn quân của HLV Benitez đã từ bỏ thế trận phòng ngự của mình để dâng lên tân công tìm bàn gỡ hòa, trong khi đó thì đội chủ nhà cũng không còn mãi chỉ biết tấn công, thay vào đó là tập trung nhiều hơn cho việc bảo vệ thành quả.

Tuy nhiên khi mà đồng hồ chỉ mới bước sang phút thứ 72, trận đấu đã sớm được định đoạt, khi một lần nữa Cannavaro, cầu thủ đã phạm lỗi dẫn đến quả đá phạt thành bàn của Pjanic, tiếp tục mắc sai lầm. Thậm chí lần này còn đáng trách hơn với chiếc thẻ vàng thứ 2, bên cạnh một quả phạt đền cho Roma sau tình huống kéo ngã Borriello trong vòng cấm, để rồi Pjanic một lẫn nữa bước lên, và nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Với thắng lợi chung cuộc 2-0, Giallorossi đã nới rộng khoảng cách với chính Napoli lên thành 5 điểm, qua đó tiếp tục độc chiếm ngôi đầu Serie A sau 8 vòng đấu chỉ biết thắng, thắng và thắng.

Đội hình xuất phát:

Roma: De Sanctis; Maicon, Benatia, Castan, Dodò; Pjanic, De Rossi, Strootman; Florenzi, Totti, Gervinho

Napoli: Reina; Maggio, Albiol, Britos, Mesto; Inler, Behrami; Callejon, Hamsik, Insigne; Pandev


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét