Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Dortmund nối lại mạch thắng: Đã sẵn sàng tới Arsenal

SoiKeo.vn - Sau thất bại trước Gladbach ở vòng trước, Dortmund đã nối lại được mạch chiến thắng nhờ màn trình diễn ấn tượng của nhạc trưởng Nuri Sahin.
Từng là thủ lĩnh của Dortmund ở mùa 2010-2011 nhưng kể từ khi quay trở lại sân Signal Iduna Park hồi đầu năm nay, Sahin có phần mờ nhạt hơn hẳn so với các đồng đội ở tuyến trên. Có một thời gian dài, tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ thậm chí còn phải đá dự bị cho đàn em Ilkay Guendogan. Tuy nhiên, trong cuộc so tài với Hannover tối thứ Bảy, Sahin đã phần nào cho thấy lại dáng dấp của một nhạc trưởng từng khiến cả Bundesliga phải ngả mũ kính nể.
Trong một ngày các ngôi sao tấn công như Robert Lewandowski, Henrikh Mkhitaryan hay Pierre-Emerick Aubameyang đồng loạt sa sút, Sahin đã dẫn dắt Dortmund quay trở lại quỹ đạo chiến thắng. Thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, ngoài nhiệm vụ thu hồi bóng, Sahin đóng luôn vai trò bộ não ở khu vực trung tuyến. Chính Sahin chứ không phải Marco Reus hay Mkhitaryan mới là người có nhiều đường chuyền thuận lợi nhất. 




Sahin đã sẵn sàng trừng phạt Arsenal, đội từng bỏ rơi tiền vệ này Hè năm ngoái.
Những pha phất bóng dài mang thương hiệu Sahin hay những pha lên bóng đầy bất ngờ đã không ít lần khiến hàng thủ Hannover lúng túng. Bên cạnh đó, khi Aubameyang mờ nhạt, Sahin cũng nhiều lần dạt sang cánh và tung ra những quả tạt đầy hiểm hóc. Những pha đánh đầu nguy hiểm của Lewandowski (phút 60) hay Sven Bender (63) đều xuất phát từ những quả tạt của Sahin, tiền vệ sở hữu chân trái vô cùng khéo léo.
Phong độ ấn tượng của Sahin thực sự là một tin vui cho Dortmund trước cuộc so tài then chốt với Arsenal. Hiện Dortmund đang gặp vô vàn khó khăn khi bị cơn bão chấn thương càn quét lại buộc phải giành một kết quả có lợi trên sân Emirates nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp. Trong tình thế ngặt nghèo này, Dortmund cần một thủ lĩnh có khả năng điều tiết thế trận xuất sắc, tránh để việc các ngôi sao tấn công xông lên ồ ạt, vừa kém hiệu quả lại dễ dẫn tới mất bóng, gây nguy hiểm cho hàng thủ.
Dortmund đã dang tay đón Sahin trở lại khi tiền vệ này tơi tả tại Real Madrid rồi Liverpool. Giờ là lúc nhạc trưởng người Thổ cần thể hiện tài năng của mình để cám ơn sự cưu mang của Dortmund. Sau màn tỏa sáng trước Hannover, người hâm mộ đang chờ đợi Sahin sẽ tiếp tục bùng nổ tại sân Emirates của Arsenal.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét