Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Karim Benzema: Nạn nhân được gắn mác thần đồng

SoiKeo.vn - Kể từ ngày Gonzalo Higuain chia tay Real Madrid chuyển sang khoác áo Real, Karim Benzema được xem như là tiền đạo chủ lực của đội bóng chủ sân Bernabeu. Thế nhưng khi mà Real đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua đến ngôi vô địch của La Liga thì Benzema lại cho thấy được sự thất vọng của mình. Liên tục “tịt ngòi” trong một khoảng thời gian dài của chân sút người Pháp đang khiến cho không ít người cảm thấy ngán ngẩm.
Nạn nhân của việc được gán với cái mác “thần đồng”

Benzema là một cầu thủ giỏi, chẳng ai dám phủ nhận điều ấy. Từng được xem là thần đồng của bóng đá Pháp từ khi còn rất trẻ, biết bao nhiêu kì vọng được đặt lên vai của cầu thủ sinh năm 1987 này. Benzema nổi lên từ rất sớm từ lò đào tạo trẻ của Olympique Lyon. Đến năm 18 tuổi, anh đã được đẩy lên đội một và chính thức trở thành cầu thủ chuyên nghiệp từ mùa bóng 2004-2005.

Nhưng cũng phải sau đó hai năm, Benzema mới đánh dấu sự trưởng thành của mình. Liên tục tỏa sáng và ghi được rất nhiều bàn thắng cho Lyon. Chính nhờ tài năng thiên bẩm của Benzema mà trong thời kì ấy, Lyon đã liên tiếp giành ngôi vô địch tại Ligue 1. Sự xuất sắc của Benzema đã được nhiều câu lạc bộ lớn như Real Madrid, Man United hay Barcelona để ý. Nhưng cuối cùng, chàng tiền đạo này quyết định đầu quân cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid vào năm 2009.
Benzema đang cho thấy một phong độ rất thất vọng trong thời gian gần đây. Nguồn: Internet
Trong màu áo của Real Madrid, Benzema cũng đã đạt được những thành công nhất định ở những mùa giải trước đó. Tuy nhiên, trong mùa giải năm nay anh đang cho thấy sự đi xuống một cách đáng báo động. Ở cấp đội tuyển Quốc gia, Benzema cũng đã có 16 tháng mà không thể ghi nổi một bàn cho đội bóng áo lam. Còn ở Real, kể từ sau trận thắng Galatasaray ở lượt trận đầu tiên cúp C1 đến giờ, Benzema vẫn đang “im hơi lặng tiếng”. Và đã không ít người so sánh anh với trường hợp của Michael Owen, một cầu thủ cũng từng được xem là thần đồng nhưng rồi phải chôn vùi tài năng ở Real Madrid.

Hiệu ứng Domino

Ở Bernabeu, Benzemar được tin tưởng giao cho vị trí trung phong sở trường. Đã 8 trận đấu trôi qua, khi mà những Ronaldo hay Di Maria đang nổ súng đều đặn thì Benzema lại cho thấy một phong độ đáng thất vọng của mình. Sự vô duyên một cách khó hiểu trước khung thành nó giống như một hiệu ứng Domino vậy. Cứ lặp đi lặp lại một cách tương tự qua từng trận đấu. Không thể nói Benzema không có nhiều cơ hội để dứt điểm được. Rất nhiều những đường chuyền được tìm đến địa chỉ là cái chân của anh, nhưng rồi tất cả đều phải ôm đầu tiếc nuối.

Trong trận đấu với Juventus vừa qua có lẽ là minh chứng thuyết phúc nhất để nói về phong độ của Benzema gần đây. Một đường căng ngang dọn cỗ của hậu vệ Arbeloa, trái bóng lọt qua đôi tay của Buffon và đưa Benzema vào một tình huống sút ra ngoài còn khó hơn sút vào trong. Nhưng pha tiếp bóng vụng về của anh khiến bóng đi lọt ra ngoài trong những cái lắc đầu đầy ngao ngán của các cổ động viên có mặt trên sân Bernabeu.

Vấn đề ở đây có lẽ nó nằm ở tâm lý cũng như bản lĩnh thi đấu. Còn đẳng cấp của Benzema thì có không phải bàn cãi nhiều. Điều đó đã được anh thể hiện trong quá khứ khi còn khoác áo Lyon cũng như những mùa giải đầu tiên ở Real. Một bàn thắng thôi vào thời điểm này là đủ để Benzema giải tỏa cơn khát và có thể tìm được bản năng sát thủ của riêng mình. Hãy cùng chờ xem liệu Benzema có thể phá bỏ được hiệu ứng Domino và trở lại hình ảnh của một sát thủ hay không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét