Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

El Clasico và Nou Camp, chuyện nhỏ với Ronaldo

SoiKeo.vn - Real Madrid bất bại 4 trong 5 trận kinh điển gần nhất trên sân của Barcelona, trong đó có 2 chiến thắng. Thành tích tuyệt vời này mang đậm dấu giày của Cristiano Ronaldo và Nou Camp giống như sân khấu của riêng CR7...

Trong hai trận El Clasico đầu tiên ở mùa giải 2009/2010 mà Cristiano Ronaldo tham dự, Real Madrid đều thất bại mà không ghi được bàn thắng nào. Dấu ấn của CR7 vì thế cũng rất mờ nhạt. Ở mùa giải tiếp theo, Ronaldo cùng đội bóng Hoàng gia phơi áo 0-5 tại Nou Camp. Lúc này thì ông chủ tịch Flo Perez không thể bình tĩnh được nữa, ông thốt lên: “Mua Ronaldo rồi mà không thắng được Barcelona thì Real Madrid còn biết mua ai và tin ai!”. Đúng là trong 3 trận El Clasico đầu tiền, Ronaldo mất hút, anh mờ nhạt trong tương quan so sánh với Lionel Messi. Tuy nhiên, ở trận El Clasico thứ 4, Ronaldo bắt đầu “nổ súng”. Nhưng phải đến trận chung kết Cúp Nhà vua tháng 04/2011, người hâm mộ Real mới thấy vai trò lớn của Ronaldo, khi anh trực tiếp mang lại danh hiệu cho đội bóng Hoàng gia bằng cú đánh đầu đẳng cấp.
Cristiano Ronaldo
Sau bàn thắng trong trận chung kết Cúp Nhà vua, Ronaldo bắt đầu trở thành hung thần thực sự cho Barcelona ở Nou Camp. Hay nói cách khác, ghi bàn ở “sân khấu lớn” Nou Camp lại là... chuyện nhỏ của CR7, bằng chứng là siêu sao người Bồ liên tục có tên trên bảng điện tử trong 6 trận El Clascio gần nhất tại Nou Camp - một kỷ lục chưa từng có trong các trận đại chiến kinh điển của bóng đá TBN.

Ronaldo sẽ lại ghi bàn ở Nou Camp để nối dài con số kỷ lục vào đêm nay? Carlo Ancelotti hồ hởi trước chuyến hành quân tới xứ Catalan: “Nou Camp, Barcelona hay bất cứ trận đấu nào, Cristiano luôn khẳng định được giá trị của cậu ấy bằng những bàn thắng. Messi và Ribery không thể tranh QBV với cậu ấy vào năm tới. Vì giờ là... thời của Cristiano”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét