Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Mkhitaryan tỏa sáng, Dortmund hạ Schalke 3-1

SoiKeo.vn - Trong một ngày mà bộ đôi Messi-Ronaldo đã hoàn toàn im hơi lặng tiếng và nó đã vô tình đã trở thành tấm phông nền hoàn hảo cho những màn trình diễn chói sáng của ngôi sao người Brazil, Neymar. Với một bàn thắng cùng một đường kiến tạo giúp cho Sanchez ghi được một siêu phẩm tuyệt đẹp, Neymar đã chứng minh rằng anh hoàn toàn đã có thể trở thành cầu thủ của những trận đấu lớn.
Cuối cùng sau bao ngày chờ đợi, các fan hâm mộ trên khắp hành tinh đã có cơ hội theo dõi trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải năm nay với sự hiện diện của rất nhiều yếu tố mới mẽ, đây là El Clasico đầu tiên của Tata Martino và Ancelotti, cũng như của Neymar và Gareth Bale ở hai đầu chiến tuyến. Nhưng mọi tâm điểm của mọi sự chú ý chắc chắn sẽ vấn hướng về hai ngôi sao xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Bước vào đấu với Real Madrid trên sân nhà Nou Camp, Barca đang hướng đến chiến thắng lần đầu tiên sau hai năm trước các ngôi sao bên phía Kền kền trắng. Vì vậy, HLV Tata Martino đã không có lý do gì để không tung vào sân đội hình mạnh nhất kể từ những phút đầu tiên của trận đấu, đáng chú ý nhất là sự trở lại của trung vệ trụ cột Gerard Pique, người đã mắc phải một chấn thương trước đó.

Còn bên phía Real Madrid, HLV Ancelotti cũng đã chiều lòng các fan hâm mộ khi đã tung vào sân bản hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục mùa hè Gareth Bale ngay từ hiệp 1, Isco sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị để nhường suất thi đấu cho ngôi sao người xứ Wales. Về cách bố trí ở hàng thủ, chiến lược gia người Italia đã tung vào sân cả ba trung vệ Varane, Sergio Ramos và Pepe, tuy nhiên Pepe đã được đẩy cao lên như một tiền vệ phòng ngự.
Neymar đã có trận đấu tuyệt vời. Ảnh: Internet.

Bước vào những phút đầu tiên của hiệp 1, Real Madrid đang rất nhanh chóng tràn lên phần sân của các cầu thủ của đội chủ nhà, nhưng không lâu sau đó, Barca đã tiếp tục giành lại được thế trận và khoảng thời gian tiếp theo, tâm điểm của trận đấu đã được tập trung vào những pha phạm lỗi đầy thô bạo của Ramos đối với Neymar. Tuy nhiên, mọi nỗ lực ‘dằn mặt’ của đội phó Real là hoàn toàn vô ích, khi mà ở phút thứ 19, từ đường chuyền của Iniesta, Neymar chính là người đã lập công giúp Barca vươn lên dẫn trước với pha dứt điểm chuẩn xác hạ gục thủ thành Diego Lopez, 1-0 cho đội chủ nhà!

Sau bàn thắng mở tỷ số, Barca tiếp tục là đội bóng chơi hay hơn với khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời và gây ra rất nhiều khó khăn cho các hậu vệ bên phía Real Madrid. Mãi cho đến cuối hiệp 1, ‘Kền kền trắng’ mới tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Barca, từ nỗ lực chuyền bóng của Ronaldo, Khedira có pha dứt điểm cận thành nhưng rất tiếc nó không đủ để có thể đánh bại được sự xuất sắc của Valdes. Trọng tài đã thổi còi kết thúc hiệp đấu đầu tiên ngay sau đó.

Sau giờ nghỉ, Real Madrid đã có được một thế trận tốt hơn so với hiệp 1 khi mà ngôi sao đắt giá Gareth Bale đã được thay ra bởi tiền đạo Karim Benzema trong một ngày thi đấu khá mờ nhạt trong phần lớn khoảng thời gian ở trên sân. Sau đó, đã có những cơ hội nguy hiểm mà tưởng chừng như bàn thắng gỡ hòa đã đến với Real, tiêu biểu nhất là cú sút như trái phá của Benzema ở phút 72, trớ trêu thay nó lại tìm đến ngay đúng xà ngang mặc dù Valdes đã hoàn toàn bó tay.

Và không lâu đó, số phận đã hoàn toàn ngoảnh mặt lại với đoàn quân của HLV Ancelotti ở trận siêu kinh điển đầu tiên ở mùa giải này, khi mà tiền đạo vào sân thay người Alexis Sanchez đã có bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Barca ở phút thứ 78 với một pha dứt điểm quá kỹ thuật, Diego Lopez đã dâng lên khá cao và ngôi sao người Chile đã thực hiện một cú dích bóng qua đầu của Varane và loại bỏ cả thủ thành người Tây Ban Nga trong tình huồng này, tuyệt vời hơn nữa người đã tung ra đường chuyền thuận lợi cho Sanchez không ai khác đó chính là Neymar.
Barcelona đã giành chiến thắng trong trận El Clasico đầu tiên của mùa giải. Ảnh: Internet.

Khoảng thời gian còn lại, tài năng trẻ Jesé Rodríguez đã gỡ lại cho Real một bàn vào gần cuối hiệp 2 và tuy nhiên tất cả đều không đủ để Real Madrid có thể làm nên điều kỳ diệu, trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 2-1 thuộc về đội chủ nhà Barcelona! Với kết quả này đoàn quân của HLV Tata Martino đã gia tăng khoảng cách lên thành 6 điểm với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét