Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

5 điều cần biết sau trận thua của Arsenal trước Dortmund

SoiKeo.vn - Ngay trên sân Emirates, đội bóng nước Đức đã cho đội nhà Arsenal đang chơi thăng hoa trong giai đoạn vừa qua phải ném trái đắng với thất bại 1-2. Và sau đây là 5 điều rút ra được sau trận thua của Arsenal trước Dortmund.
Dortmund giúp Arsenal bừng tỉnh

Trận thua ngay trên sân nhà của Arsenal đã chỉ ra rất nhiều điều dành cho HLV Wenger. Pháo thủ dù đã có sự khởi đầu như mơ khi liên tục giành được chiến tưng bừng nhưng khi gặp đối thủ xứng tầm thì họ vẫn bộc lộ nhiều sai lầm để rồi phải trả giá đắt.

Hai bàn thắng của Mkhitaryan (16') và Lewandowski (82’) đã được ghi vào lưới của Szczęsny một cách tương đối dễ dàng. Nói thế không phải Arsenal chơi kém trong trận đấu này mà cái cốt yếu là họ đã bộc rất nhiều điểm yếu. Điển hình là pha mất bóng ngớ ngẩn của Ramsey hay các pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khác. Và Dortmund đã ngay lập tức trừng phạt họ bằng hai bàn thắng. HLV Wenger có thể bào chữa bằng cách này hay cách khác nhưng có một thực tế là Pháo thủ vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Henrik Mkhitaryan mở tỉ số cho Dortmund. Ảnh: Internet

Đừng đánh giá thấp Dortmund

Công bằng mà nói, ngay từ đầu mùa giải, giới chuyên gia đa phần đều đánh giá thấp Dortmund khi mà đội bóng vùng Ruhr đã bị mất nhạc trưởng Gotze. Một phần khác là các tân binh họ đem về không được đánh giá cao về mặt chuyên môn cũng như tên tuổi. Nhưng sau trận thắng Arsenal ngay trên sân Emirates thì người hâm mộ chắc chắn cần phải xem xét lại.

Dù trải qua giai đoạn khó khăn tại Bundesliga và Champions League nhưng thầy trò HLV Klopp vẫn chứng tỏ mình là một á quân tại giải đấu cao nhất châu Âu. Với các cầu thủ đầy tài năng như Bender, Reus, Lewandowski hay Błaszczykowski… đội bóng vùng Ruhr vẫn đang tự tin trên con đường tìm đến đỉnh cao. Chiến thắng trước Arsenal không phải trong một trận đấu mang tính quyết đinh nhưng phần nào giúp Dortmund thêm tự tin và khẳng định được sức mạnh của mình.

Ramsey và Oezil tỏ ra quá tải

Arsenal đã thua trong một trận đấu mà bộ đôi tiền vệ chơi xuất sắc nhất từ đầu mùa giải tới giờ là Ramsey và Oezil không chứng tỏ được nhiều. Không chỉ vậy, ở bàn thua thứ nhất, Dortmund đã tận dụng khá tốt tình huống mà Ramsey bị mất bóng ngớ ngẩn, tạo cơ hội cho Mkhitaryan đối mặt với thủ thành Szczesny và ghi bàn mở tỷ số.

Cả Ramsey và Oezil tỏ ra đuối khi liên tục đua sức với các tiền vệ Dortmund, điều đó khiến tuyến giữa của Pháo thủ không phát huy hết sức mạnh. Tiền vệ người Đức – Oezil dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng lại mất hút trước các đàn em của mình. Thực tế, cựu tiền vệ Real Madrid đang tỏ ra quá tải bởi tần suất hoạt động liên tục kể từ khi cấp bến Arsenal. Và người hâm mộ cần phải thông cảm cho ngôi sao này. Đã đến HLV Wenger cần phải tìm ra biện pháp nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc vào hai ngôi sao kể trên. 

Ramsey và Oezil đều không chứng tỏ được nhiều. Ảnh: Internet

Lewandowski - Xứng danh sát thủ

Những ai chứng kiến Champions League mùa giải 2012-2013 chắc hẳn sẽ không quên được phong độ tuyệt vời của tiền đạo người Ba Lan Lewandowski. Một sát thủ thật sự, đó là những gì người ta liên tưởng về anh sau mùa giải năm đó.

Tốc độ, kỹ thuật và khả năng chọn vị trí tuyệt vời đã khiến hàng thủ đối phương trở nên vô phương hướng. Và trong trận đấu với Asenal, tiền đạo này một lần nữa khiến sân Emirates phải chết lặng với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1. Lẳng lặng băng xuống để nhận đường chuyền thông minh bên phía cánh phải của Grosskreutz tạt vào, Lewandowski đã đệm bóng một chạm tinh tế làm tung lưới thủ thành Szczęsny. Đúng là những lúc đoàn quân của HLV Klopp bị dồn ép thì người hùng Lewandowski lại xuất hiện.

Dortmund và Arsenal đều xứng đáng đi tiếp

Rõ ràng, hai tấm vé đi tiếp dành cho Dortmund và Arsenal ở bảng đấu được xem là tử thần này hoàn toàn xứng đáng. Với những gì đã thể hiện, đại diện của bóng đá Đức và Anh có cơ sở để tin vào con đường tiến xa tại Champions League mùa giải 2013-2014. 


Dù Wenger và Klopp vẫn còn rất nhiều điều phải làm cho Arsenal và Dortmund ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, tiềm lực sức mạnh của cả hai vẫn rất lớn nhờ vào dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng đang ở độ tuổi trưởng thành. Xưa nay, Arsenal và Dortmund đều được biết đến như một hình mẫu về đào tạo trẻ của bóng đá thế giới với nhiều lứa cầu thủ tài năng của thế giới. Rõ ràng, bảng đấu tử thần dù rất khó đoán nhưng việc hai ông lớn này giành vé đi tiếp là điều cũng dễ hiểu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét