Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

M.U làm gì để trở lại là chính mình ?

SoiKeo.vn - Man United của David Moyes đang gây thất vọng lớn. Họ cần phải thay đổi nếu không muốn bị trượt dài.

1. Cần Van Persie mạnh khỏe và bùng nổ

Tiền đạo người Hà Lan đã ghi 8 bàn thắng cho MU kể từ đầu mùa dù chỉ ra sân 13 trận do anh chấn thương ngón chân và đau háng. Lần gần nhất Van Persie ra sân là trong trận gặp Arsenal. Anh ghi bàn duy nhất giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng 1-0, vươn lên thứ 5 trên bảng xếp hạng và kém đội dẫn đầu chỉ 5 điểm.

Từ khi anh vắng mặt, MU không còn biết đến chiến thắng. Họ hòa 2 trận trước khi thua Everton và Newcastle. Đừng nói đến chuyện vô địch Premier League, chỉ giành được 2/12 điểm tối đa còn xa mới là phong độ của một đội bóng phấn đấu giành quyền tham dự Champions League. Hơn lúc nào hết, MU cần Van Persie trở lại càng sớm càng tốt. Bởi anh là người duy nhất có thể giúp MU tạo khác biệt trong những trận đấu cân bằng.
M.U cần làm gì để trở lại chính mình? Ảnh: Internet
2. Cần mua sắm hiệu quả trong mùa đông

Thất bại trong chiến dịch chuyển nhượng mùa hè đã bắt đầu được cảm nhận một cách rõ rệt ở Old Trafford. Ông Moyes đã có cơ hội mua Thiago Alcantara, trẻ hơn Fellaini 4 tuổi, đá tiền vệ trung tâm tuyệt vời mà giá lại rẻ hơn 10 triệu bảng. Nhưng vụ áp phe đó đã thất bại và Thiago đã gia nhập Bayern Munich. Chính vì thế, Quỷ đỏ cần phải sửa sai bằng những thương vụ tốt hơn vào mùa Đông. MU trước mắt cần 1 tiền vệ trung tâm và 1 hậu vệ cánh trái. Mà mục tiêu nhắm đến lúc này là Herrera của Bilbao và Leighton Baines của Everton.

3. Cần tìm lại mạch chiến thắng

MU hiện xếp thứ 9 trên BXH Premier League, kém Arsenal dẫn đầu 12 điểm. Giờ không phải lúc ông Moyes và các học trò nghĩ đến những gì đã qua mà cần phải tiếp tục tiến lên bằng những chiến thắng không thể cưỡng lại, từng giúp họ giành vinh quang rất nhiều trong quá khứ. Cần phải chiến đấu với tất cả quyết tâm, lòng can đảm và sự lạnh lùng để trở lại con đường chiến thắng như Quỷ đỏ đã từng rất nhiều lần làm được trong quá khứ dưới triều đại của Sir Alex.

4. Vứt bỏ áo giáp của sự thận trọng và chơi phiêu lưu hơn

Khởi đầu khó khăn của MU mùa này trong đó có những kết quả thất vọng trước Chelsea, Liverpool và Man City là do họ tỏ ra quá thận trọng hơn là sẵn sàng phiêu lưu, mạo hiểm, chơi bóng với tinh thần chiến thắng hay là chết để tìm kiếm thành công.

So với Alex Ferguson được coi là một người “đánh bạc” bẩm sinh, ông David Moyes có tâm lý sợ thua và quá cẩn trọng, không sẵn sàng mạo hiểm. Những cầu thủ có khả năng tạo đột biến như Kagawa hay Januzaj cần phải được tin dùng nhiều hơn nữa, thay vì tin vào những giá trị mang lại cảm giác an toàn nhưng lại không mang lại hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét