Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Điều gì tạo nên một Luis Suarez siêu đẳng?

SoiKeo.vn - Nhiều người vẫn nói vui, khi có Sturridge thì Liverpool có song sát SAS (Suarez and Sturridge) còn hiện tại Lữ đoàn đỏ chỉ có SS (Super Suarez) thôi. Không quá bất ngờ khi Suarez đang “độc cô cầu bại” trên cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới, nhất là cây săn bàn bám sát sau Aguero đang chấn thương. Vậy điều gì đã làm nên một Suarez siêu đẳng đến vậy?

Khi tình yêu đi đúng hướng
Suarez yêu Liverpool đến nỗi anh đã từng nói sẽ bất chấp tất cả miễn là giành chiến thắng cho đội bóng. Có lẽ đó là lý do khiến người ta thấy anh ăn vạ, ngã vờ nhiều đến thế. Người ta chỉ trích, người ta ghét nhưng anh đã thẳng thắn thừa nhận. Đến khi scandal với Ivanovic diễn ra, anh nói cắn Ivanovic vì quá ức chế khi bỏ lỡ một cơ hội trước đó. Khi đó đội bóng chủ quản luôn bảo vệ anh trước những lùm xùm trước đó cũng đưa ra án phạt dành cho anh. Sau quãng thời gian dài, chắc anh đã hiểu ra những hành động mình làm là chưa đúng.
 Super Suarez vẫn là cầu thủ xứng đáng được tôn trọng ở mọi nơi anh đi qua. Ảnh: Internet.
Tình yêu của Suarez trước giờ mù quáng khi bất chấp tất cả để có chiến thắng mà quên đi rằng ghi nhiều bàn thắng cũng chưa đủ khi danh tiếng của đội bóng bị ảnh hưởng. Trở lại, người ta thấy một Suarez tự tin, chững chạc và trưởng thành hơn. Anh không ngã vờ hay tranh cãi với trọng tài nữa mà chỉ chú tâm thi đấu. Kết quả trên sân cỏ sẽ thể hiện tất cả. Tấm băng đội trưởng chính là sự chứng nhận cho một Suarez lắm tài đã hết “lắm tật”. Khi vấn đề tâm lý được thông suốt người ta đang thấy anh thăng hoa như thế nào.
Thái độ thi đấu tích cực

Không phải đến bây giờ người ta mới thấy quyết tâm và nghị lực chơi bóng của anh chàng răng thỏ này. Hàng tiền vệ vốn không nổi bật của Liverpool làm anh thường xuyên phải lùi sâu, tự mình kiến tạo, tự mình ghi bàn. ấy vậy mà vẫn bám sát Van Persie trong cuộc đua Vua phá lưới trước khi “tự bắn vào chân mình” khi cắn Ivanovic. Người ta thấy anh chạy khắp sân như máy khâu, có lẽ thiếu việc xỏ găng vào khung thành làm thủ môn nữa mà thôi. Khát khao chiến thắng, ý chí chiến đấu của anh là điều hiếm người có được.

Ngay cả khi đồng đội có bóng đối diện thủ môn, Suarez vẫn tăng tốc băng lên đề phòng, rồi sau đó giang tay ăn mừng như thể mình mới ghi bàn. Có mấy tiền đạo được như thế? Gỉa sử nếu anh có hỗ trợ từ một hàng tiền vệ khủng như Barca hay Real Madrid thì anh còn “khủng khiếp” tới đâu?

Đã trải qua một tuổi thơ nghèo khó và phải nỗ lực hết sức để có được người mình yêu, hơn ai hết Suarez hiểu rõ trách nhiệm chiến đấu cho tình yêu của mình. Anh đang là đầu tàu đưa Liverpool trở lại đỉnh cao vinh quang. Dù cuối mùa kết quả như thế nào, dù anh có còn khoác trên mình màu áo đỏ nữa không, Super Suarez vẫn là cầu thủ xứng đáng được tôn trọng ở mọi nơi anh đi qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét