Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Giroud chân "gỗ" nhưng đầu "vàng"

SoiKeo.vn - Trong trận hòa không bàn thắng trước Chelsea, các Pháo thủ vấp phải một hàng phòng ngự kiên cố do cặp trung vệ kỳ cựu Terry và Cahill trấn giữ. Arsenal lại không có kiểu trung phong sát thủ dạng Van Persie, Aguero hay một Suarez đang thăng hoa với tài nghệ cá nhân tuyệt vời để một mình tự ghi bàn thắng đem thắng lợi về cho đội nhà. Những trung phong ngôi sao dạng đó quả thật là của hiếm đối với một đội chuyên tấn công hào hoa như Arsenal.

Bên phía Chelsea cũng gặp trường hợp tương tự khi Torres và Eto'o đã qua thời đỉnh cao. Nên kết quả hòa 0-0 của trận Derby London hồi đầu tuần này cũng là điều dễ hiểu đối với hai đội có hàng tiền vệ tài ba nhất nhì giải NHA, nhưng điều kiện cần có và đủ để tạo thành bàn thắng là vị trí trung phong đảm nhiệm khâu ghi bàn thì khan hiếm như lá mùa thu.

Có lúc cổ động viên hai đội Arsenal và Chelsea khát khao có được những trung phong siêu dự bị như Chicharito hay Welbeck của MU trong đội hình cũng là mãn nguyện lắm rồi, vì tài nghệ ghi bàn của họ vẫn ổn định hơn "hai chân gỗ" Giroud và Torres trong vai trò trung phong cắm của hai đội, trong những tình huống đá ra ngoài còn khó hơn đá vào lưới đối phương.
Olivier Giroud. Ảnh: Internet
Tuy nhiên lần gặp lại Newcastle của Arsenal ở vòng 19 mùa giải EPL năm nay, mọi việc đã khác nhiều kể từ khi Pháo thủ "bắn hạ chim Chích Chòe" với tỉ số đậm 7-3 một năm về trước. Chích Chòe đã từng cho "các ông lớn" MC, MU, Chelsea nếm mùi thất bại, những đối thủ mà các Pháo thủ đã từng thua hoặc rất chật vật khi đối đầu với họ.

Điều cốt lõi xuất phát từ hàng tiền đạo của Arsenal và Chelsea với sự thiếu vắng một ngôi sao trung phong ghi bàn mang đẳng cấp như Suarez, Aguero, Rooney, những ngôi sao ít khi bỏ lỡ bàn thắng ở những tình huống thuận lợi, ở các cự ly cách khung thành có 5,6 mét nhờ vào bản lĩnh và sự lạnh lùng của cái đầu trên đôi chân điêu luyện và chính xác trong từng cú sút. Hãy xem cảnh tượng "Người đặc biệt" Mourinho ngao ngán thốt lên:" Các trung phong The Blues đang...giết tôi!". Bấy nhiêu cũng đủ hiểu hiệu suất ghi bàn của trung phong họ kém đến cỡ nào. Triết lý bóng đá thực dụng chỉ cần hiệu quả, dù ghi ít bàn thắng của Mourinho cũng không thể chấp nhận cái cách thắng chật vật 1-0 trước đội yếu Swansea của đội bóng toàn sao như Chelsea.

Và sự trở lại của cặp Podolski-Walcott, hai nhân tố ghi bàn chủ lực cho Pháo thủ mùa bóng năm trước đã hiện diện đúng lúc sau những chấn thương hành hạ phải vắng mặt đáng tiếc, là liều thuốc kích thích cho "Những đứa trẻ nhà Wenger" thêm tinh thần thi đấu mãnh liệt trước một Newcastle đã lột xác với biệt danh "giants killer" ở giai đoạn lượt đi năm nay, nhưng họ thường bị "khẩu thần công Walcot bắn gục" mỗi khi xung trận gặp Arsenal.

Podolski vẫn ngồi dự bị, có lẽ HLV Wenger muốn giữ cho đôi chân anh thật khỏe mạnh sau 4 tháng dài bị chấn thương hành hạ. Còn Walcott vẫn là hung thần của Chích Chòe bên cánh phải.... Cuối cùng thì bàn thắng duy nhất cho Pháo thủ lại đến từ cầu thủ số 12 không có "chân tiền". Trung phong bị gán cho biệt danh đầy mỉa mai là "chân gỗ", tuy nhiên anh lại có cái "đầu vàng" đã góp công giúp Pháo thủ vô địch lượt đi PL. Đó là cầu thủ Pháp nhưng giỏi chơi đầu như người Anh mang tên.... Giroud

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét