Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Asene Wenger: Hãy đặt niềm tin vào “chàng lùn” Santi Cazorla

SoiKeo.vn - Những ai đã từng xem bộ phim nổi tiếng từng đoạt 17 giải Oscar “Chúa tể của những chiếc nhẫn” của đạo diễn Peter Jacson chắc hẳn chưa quên hình ảnh nhân vật chính Frodo Baggins. Dù chỉ là một người Hobbit nhỏ bé nhưng nhờ có những phẩm chất cao quý, anh đã làm được điều hết sức phi thường đó là: vượt qua muôn vàn hiểm nguy, đem chiếc nhẫn ném xuống vực lửa Doom, tiêu hủy vĩnh viễn sức mạnh hắc ám của bạo chúa Sauron giành lại sự bình yên cho Trung giới. Với chiến công ấy “chàng lùn” Frodo cùng bạn bè của mình đã khiến tất cả phải ngước nhìn, thậm chí nhà vua cũng phải cúi đầu cảm phục.

Ở CLB Arsenal cũng đang có một “chàng lùn” như thế, đó chính là Santi Cazorla. Dù có chiều cao khiêm tốn nhất trong đội nhưng anh vẫn đủ sức tạo nên cảm xúc thăng hoa cho lối chơi của Pháo thủ. Chính sự xuất sắc của anh góp phần giúp Arsenal có cú lội ngược dòng ngoạn mục đánh bại West Ham United 3-1 và đòi lại ngôi đầu bảng.
Cazorla chính là cầu thủ xuất sắc nhất của Arsenal mùa giải trước. Dù mùa này đội bóng thành Luân Đôn có rất nhiều cái tên sáng giá ở hàng tiền vệ nhưng trong lòng các CĐV thì Cazorla vẫn là một trong những thần tượng được yêu mến nhất. Tiếc là “Giáo sư” ưa thích sử dụng Mesut Ozil hay Aron Ramsey hơn trong vai trò dẫn dắt thế trận tấn công cho Pháo thủ nên đã “bỏ quên” Cazorla nhiều ngày trên băng ghế dự bị. 
 “Chàng lùn” Santi Cazorla. Ảnh: Internet.

Nhưng trong trận đấu gặp West Ham, HLV Wenger đã đưa Cazorla trở lại đội hình xuất phát và anh đã không làm mọi người phải thất vọng. Người hâm mộ được thấy lại những cú sút xa nguy hiểm, những pha dứt điểm mang đến rất nhiều hi vọng cho Arsenal. Bên cạnh đó là những pha đi bóng đẹp mắt, đậm chất ngẫu hứng. Trong những trận cầu bế tắc thì mẫu cầu thủ có khả năng tạo đột biến cao nhờ kĩ thuật cá nhân điêu luyện và tầm quan sát tốt như Cazorla chính là vũ khí lợi hại của Arsenal. Chính anh là người đã chuyền bóng cho Walcott ghi bàn cân bằng tỉ số mở màn cho cuộc lội ngược dòng, anh cũng là người tung ra đường chuyền vượt qua hàng phòng ngự West Ham, đưa bóng vừa tầm Podolski băng xuống, tiếc là trong pha bóng đó, tiền đạo người Đức đã không tận dụng được cơ hội.

Và trong bối cảnh cả Oezil lẫn Ramsey đang có dấu hiệu mệt mỏi và sa sút phong độ thì có lẽ HLV Asene Wenger nên đặt niềm tin vào năng lực của Cazorla. Arsenal đã đòi lại được ngôi đầu bảng nhưng con đường phía trước còn lắm chông gai, bộ đôi Oezil và Ramsey không thể mãi tỏa sáng, hơn nữa lối chơi của họ đã có phần bị đối thủ bắt bài, Arsenal cần “chàng lùn” Cazorla tạo nên bộ mặt tươi mới và mạnh mẽ hơn để hướng đến thành công ở mùa giải này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét