Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

"Chelsea chơi theo cách của tôi sẽ dễ dàng đánh bại Arsenal"

SoiKeo.vn - Jose Mourinho cho rằng việc đánh bại Arsenal với tỉ số 1-0 thật dễ dàng nếu như không có yêu cầu trình diễn bóng đá đỉnh cao của ông chủ Roman Abramovich.
Vào tháng 6/2003, Roman Abramovich chính thức trở thành ông chủ của Chelsea. Ông mang đến sân Stamford Bridge một kế hoạch đầy tham vọng với mục tiêu rõ ràng là biến The Blues trở thành thế lực hàng đầu trong làng túc cầu Châu Âu. Sau 10 năm, nếu đơn thuần nhìn vào danh hiệu, Abramovich đã thực hiện được lời hứa của mình, Chelsea đã giành được 3 danh hiệu vô địch Premier League từ năm 2003.
Tuy nhiên, trong sự trở lại ở mùa này của “Người đặc biệt”, Abramovich đã khẳng định ông muốn được nhìn thấy đội bóng của mình giành chiến thắng trong cả “phong cách” chơi. Được biết, trong quãng thời gian HLV Mourinho dẫn dắt CLB chủ sân Stamford Bridge trước đây, The Blues khá nổi tiếng với khả năng giành 1 bàn hơn đối thủ và kết thúc trận đấu.
Yêu cầu của Abramovich đã khiến những giá trị phòng thủ của HLV Mourinho bị chối bỏ, thậm chí Chelsea vừa mới nhận quả đắng trước Stoke và Sunderland trong hai tuần qua vì cố tìm cách chơi tấn công huyền ảo.
Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói rằng phong cách thi đấu “mới” đó khó có thể đem lại ngay kết quả mong muốn ngay lập tức trong trận đấu gặp Arsenal vào rạng sáng thứ 3. Ông phát biểu:
"Nếu tôi muốn giành chiến thắng 1-0, tôi nghĩ rằng tôi có thể làm được điều đó. Một trong những điều đơn giản nhất trong bóng đá là giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Nó không quá khó khăn. Bạn cần xây dựng đội bóng với hàng thủ vững chắc, tổ chức đội hình tốt cùng nhiều phương án phòng ngự, sau cùng là triển khai đòn phản công sắc sảo.
Nhưng hiện tại chất lượng đội hình của Chelsea không cho phép đội bóng chơi phòng ngự như ý của tôi. Chelsea giờ phải đưa lối chơi lên một tầm cao mới, không đơn thuần chỉ là chiến thắng nữa”.
Tất nhiên, nếu thầy trò HLV Mourinho giành chiến thắng trong trận đấu gặp Pháo thủ thì họ sẽ chính thức vượt mặt Arsenal - đội đã để Everton cầm hòa và thua thảm 3 - 6 trước Man City trong những tuần trước. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét