Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Vòng 1/8 Champions League: Kịch bản hấp dẫn

SoiKeo.vn - Có lẽ, chẳng có kịch bản nào hoàn hảo hơn kết quả bốc thăm ngày hôm qua. Ở đó, khán giả có thể sẽ được chứng kiến những cuộc đọ sức long trời lở đất xuyên suốt vòng knock-out.


Long trời, lở đất…
 
Có lẽ, ngay sau khi kết quả bốc thăm được công bố, những người hâm mộ đã chuẩn bị sẵn tinh thần để hướng về hai cuộc tử chiến giữa Man City-Barcelona và Arsenal-Bayern Munich. Đó hứa hẹn sẽ là trận chiến long trời, lở đất ở vòng 1/8 Champions League.

Kết quả bốc thăm Champions League hứa hẹn sẽ có nhiều kịch tính

Những ai từng chứng kiến cuộc đọ sức “phần 1” giữa Arsenal-Bayern Munich ở mùa giải trước hẳn sẽ không thể bỏ qua “phần 2”. Năm ngoái, họ đã cống hiến cho khán giả những phút giây nghẹt thở, có lẽ, chỉ xuất hiện trong những kịch bản phim tưởng tượng.
 
Bayern Munich đã vượt qua đại diện nước Anh bằng luật bàn thắng trên sân khách, bất chấp việc họ đã đánh bại “Pháo thủ” tới 3-1 ở Emirates.
 
Tất nhiên, với những gì diễn ra, “Hùm xám” đã quá ngán đối thủ này. Đó là tâm trạng chung của Rummenigge, Phillip Lahm hay Boateng sau buổi lễ bốc thăm. Trong khi đó, Arsenal cũng chẳng hạnh phúc gì so với nhà ĐKVĐ Champions League, lại đang có phong độ hủy diệt.
 
So với “phần 1”, “phần 2” hứa hẹn sẽ có thêm nhiều tình tiết thú vị. Ngồi trên “ghế nóng” ở Bayern Munich lúc này không còn là Jupp Heynckes lão luyện mà là Guardiola đầy thông minh. Trong khi đó, “Pháo thủ” cũng tăng cường hỏa lực với sự xuất hiện của Ozil và Flamini trong mùa Hè qua.
 
Trong khi đó, cặp đấu còn lại giữa Man City-Barcelona, đó là cặp đấu mới mẻ bởi đây là lần đầu tiên Man “xanh” tham dự vòng bảng Champions League. Theo đánh giá, đội bóng xứ Catalan vẫn được đánh giá cao hơn nhờ kinh nghiệm thi đấu ở Champions League. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng với Man City.
 
Lối chơi “cơ bắp” của The Citizens (với tuyến giữa rất mạnh) chính là khắc tinh của Barcelona. Trong những năm qua, không ít lần Chelsea làm khổ Los Blaugrana cũng bởi “công thức” này. Chưa kể đến việc, Man City đang có lợi thế khi được thi đấu trận lượt đi trên sân nhà Etihad, nơi tiềm ẩn quá nhiều hiểm nguy.
 
Hay nói cách khác, cả hai cặp đấu này đều tiềm ẩn những bất ngờ, rất khó đoán định. Đối với người hâm mộ, đó sẽ là bữa tiệc thực sự. Trong khi đó, UEFA cũng khấp khởi mừng thầm bởi xét trên khía cạnh kinh tế, họ sẽ thu được khoản kha khá từ bản quyền truyền hình, quảng cáo trong những trận cầu nảy lửa như vậy.

Phần 2 đại chiến Arsenal-Bayern Munich sẽ có nhiều tình tiết mới

Kịch hay còn ở phía trước
 
Sở dĩ, nói kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League là “Kịch bản hoàn hảo” bởi nó hứa hẹn sẽ có rất nhiều cặp đấu hấp dẫn ở vòng tiếp theo. Nói vậy bởi lẽ, những “ông lớn” như MU, Real Madrid, Dortmund, Chelsea… đều không phải đụng độ với những thử thách quá khó chịu.
 
Nếu không có bất ngờ gì xảy ra, họ sẽ giành vé lọt vào vòng Tứ kết và như vậy, sẽ không có bất kỳ CLB “tầm thường” nào xuất hiện ở vòng đấu tiếp theo, thay vào đó là những đối thủ đồng cân đồng lạng. Do đó, người hâm mộ hoàn toàn có quyền mơ tới vòng Tứ kết xuất hiện 4 cặp đấu “tử thần”.
 
Tất cả sẽ có câu trả lời, khi Champions League trở lại vào tháng 2 tới…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét