Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Chấm điểm Norwich 0-1 M.U: Cứu tinh Welbeck

SoiKeo.vn - Thi đấu không có đường nét nhưng Man Utd vẫn giành được chiến thắng tối thiểu trên sân của Nơrwich nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo vào thay người, Danny Welbeck.

Bước vào trận đấu tại Carrow Road, Man Utd thực hiện một loạt sự thay đổi so với chiến thắng 3-2 trước Hull City hồi giữa tuần. Trong đó đáng chú ý nhất là việc ngôi sao Wayne Rooney bất ngờ vắng mặt. Không có "thủ lĩnh" trên sân, Quỷ đỏ chơi bóng cầm chừng trong phần lớn thời gian của trận đấu. Dù đôi lúc để Norwich dồn ép, nhưng với bản lĩnh và sự may mắn của mình, M.U vẫn có được điều quan trọng nhất mà đối thủ không có, đó là bàn thắng.
Trong suốt hiệp 1, dù cầm bóng nhiều hơn nhưng Man Utd không gây ra bất cứ nguy hiểm nào về phía khung thành của Norwich. Ngược lại, cầu môn của De Gea luôn được đặt trong tình trạng báo động cao. Cứ mỗi lần đội chủ nhà tăng tốc, người hâm mộ Quỷ đỏ lại được một phen thót tim. Nhìn cách 2 đội thi đấu, khó ai nghĩ rằng đây là cuộc đấu giữa 1 nhà ĐKVĐ và 1 đội bóng đang chắt chiu điểm số cho cuộc chiến chống xuống hạng. Nếu không may mắn, Man Utd đã có thể bị thủng lưới ở bất cứ thời điểm nào trong hiệp 1.

Không có Rooney, hàng công trở nên vô hại. Chicharito thêm một lần cho thấy anh không phải mẫu trung phong có thể độc lập tác chiến, trong khi Kagawa vẫn tỏ ra quá yếu về thể lực để có thể tạo ra sự khác biệt. 2 cánh của Quỷ đỏ cũng gần như bị treo bởi Ryan Giggs và Young, những người thường xuyên phải lo phòng thủ nhiều hơn tấn công.

Bước sang hiệp 2, David Moyes quyết định tung Welbeck vào sân thay Giggs với hy vọng sức trẻ của tiền đạo này sẽ vực dậy lối chơi của Quỷ đỏ. Và sự hy vọng đó được đáp lại rất nhanh chóng. Sự năng nổ và quyết tâm của Welbeck đã đem lại cơ hội cho chính anh. Trong một tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ đội chủ nhà, Welbeck có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ thành Ruddy và ghi bàn phá vỡ thế cân bằng của trận đấu.
Sau bàn thắng của Welbeck, tinh thần của Norwich đi xuống thấy rõ, trong khi lối chơi của Quỷ đỏ không khởi sắc hơn được bao nhiều. Các cầu thủ áo đỏ luôn tìm cách giữ bóng thật lâu trong chân và cố thủ mỗi khi mất bóng. Thậm chí, Man Utd còn chủ động câu giờ từ rất sớm, và càng về cuối trận, họ càng câu giờ một cách lộ liễu hơn. Chiến thuật không đẹp mắt nhưng mang đến hiệu quả tối đa. Man Utd vừa thắng, vừa bảo toàn được thể lực cho các cầu thủ, và đó là điều quan trọng nhất với họ vào thời điểm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét