Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

Real và Barca bị đưa lên "bàn mổ"

SoiKeo.vn - Ủy ban châu Âu quyết định sẽ điều tra tài chính 7 CLB lớn tại, trong đó Barca và Real cũng nằm trong số "nạn nhân" đó.

Theo thông tin do Bộ trưởng Bộ ngoại giao Tây Ban Nha, ông Jose Manuel Garcia Margallo xác nhận, Ủy ban châu Âu sẽ tiến hành điều tra 7 CLB bóng đá ở Tây Ban Nha bao gồm Real Madrid,Barcelona, Athletic Bilbao, Osasuna, Valencia, Hercules và Elche.
Ông Margallo tuyên bố rằng chính phủ Tây Ban Nha sẽ “làm tất cả những gì họ có thể” để bảo vệ các CLB bóng đá, bởi ông tin rằng các đội bóng không hề vi phạm quy định tài chính chung của Ủy ban châu Âu.
4 CLB Real Madrid, Barcelona, Athletic Bilbao và Osasuna sẽ bị điều tra về mức thuế họ nộp hàng năm. Cả 4 đều là những CLB bóng đá được tổ chức riêng biệt, và điều đó có thể khiến họ chỉ phải đóng một khoản thuế thấp hơn nhiều so với các CLB khác.
Ủy ban châu Âu cũng sẽ điều tra Real Madrid về vụ đổi chác đất đai của họ ở khu vực Valdebebas, nơi họ đang xây dựng khu phức hợp thể thao Ciudad Deportiva. Athletic Bilbao cũng sẽ phải giải trình cụ thể việc họ đã sử dụng những nguồn vốn cá nhân như thế nào trong những năm qua, đặc biệt là khi xây dựng SVĐ mới.
Ba CLB ở thành phố Valencia – Valencia, Hercules và Elche sẽ bị điều tra vì bị nghi ngờ đã sử dụng nguồn vốn bất hợp pháp do Ủy ban tài chính của thành phố này cung cấp. Theo lời ông Margallo, các CLB Tây Ban Nha sẽ có 1 tháng để giải trình những điều trên với Ủy ban châu Âu. LĐBĐ Tây Ban Nha hiện chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét