Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Barca muốn ăn chia tiền bản quyền hình ảnh với Messi


SoiKeo.vn - Một trong những cái gạch đầu dòng quan trọng trong thỏa thuận mức lương mới của Messi với Barca, là yêu cầu tiền đạo này chia sẻ quyền khai thác hình ảnh đã gây không ít ngạc nhiên.

Chia sẻ đồng nghĩa Messi sẽ chịu thiệt thòi, nhưng nhìn về tương lai xa hơn, việc đểCLB khai thác một phần bản quyền hình ảnh sẽ giúp anh tránh rắc rối với pháp luật.
Vài tháng trước, Messi và cha đồng thời là người đại diện, Jorge Messi đã phải hầu tòa với cáo buộc trốn thuế. Cha con siêu sao người Argentina bị cho là cố tình trốn một khoản thuế phải nộp, khoảng 4 triệu euro của thu nhập bản quyền hình ảnh từ năm 2007 đến 2009.
Đương nhiên cả 2đều phủ nhận và cho rằng họ chỉ là nạn nhân của các cố vấn tài chính. Mặc dùtòa án vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng, nhưng khả năng Messi phải đối mặt với sự trừng phạt trực tiếp của pháp luật được các chuyên gia nhận định là khó xảy ra bởi anh và cha mình đã tự nguyện nộp số tiền thuế chưa đóng cộng lãi hơn 5 triệu euro.
Bởi cách quản lý tài chính, tạm coi là yếu kém của người cha Jorge Messi, việc tiền đạo này chấp nhận chia sẻ bản quyền hình ảnh cho Barca được đánh giá là tính toán lùi 1 bước để tiến 2 bước.
Messi sẽ chịu thiệt về tài chính nhưng sẽ tránh nguy cơ bị tòa sờ gáy một lần nữa và quan trọng không kém, hình ảnh của anh sẽ được cải thiện, trong mắt NHM và đặc biệt với các nhà tài trợ.
Từ một ngôi sao “sạch sẽ”, hình tượng Messi đã bị ảnh hưởng khá nhiều sau lùm xùm liên quan đến tòa án. Hình ảnh của anh cần phải được “gột rửa” bởi một đội ngũ chuyên nghiệp và vì thế Messi có lẽ sẽ không mất quá nhiều thời gian để đồng ý yêu cầu từ phía BLĐ đội chủ sân Nou Camp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét