Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Giuseppe Rossi: Vua phá lưới thứ 6 của Fiorentina?

SoiKeo.vn - Trước sự bướng bỉnh của đội chủ nhà Sassuolo, cú sút chìm hiểm hóc của Giuseppe Rossi ở phút 82 đã giúp Fiorentina thắng 1-0 đầy chật vật. Đó là pha lập công thứ 14 của Rossi ở mùa giải này, giúp anh độc chiếm ngôi đầu trong cuộc đua Vua phá lưới.

Rossi hiện độc chiếm danh sách ghi bàn với 14 lần lập công
Sự chói sáng của Rossi mùa này là điều đáng kinh ngạc với hầu hết các tifosi, bởi cựu tiền đạo Villarreal đã phải ngồi ngoài sân cỏ tới cả năm trời vì ca chấn thương đầu gối nghiêm trọng, từng có lúc khiến anh tưởng như phải giã từ sân cỏ. Tuy nhiên, Rossi đã chiến đấu với nghị lực phi thường trước chấn thương, như một cách để đền đáp ơn cứu vớt của Fiorentina.  

Khi mùa bóng này chưa khởi tranh, nếu nói Rossi có thể dự VCK World Cup 2014 thì hẳn là… liều lĩnh, bởi anh đã nghỉ thi đấu quá lâu, đến nỗi bị chính các tifosi quên lãng. Nhưng sau nửa chặng đường mùa bóng, Rossi đã được trở lại ĐT Italia, đã ghi bàn dưới màu áo thiên thanh (trong trận giao hữu trước Nigeria), đồng thời tỏa sáng rực rỡ tại Serie A. 

Rossi đang đứng trước cơ hội trở thành Vua phá lưới Serie A thứ 6 trong lịch sử Fio. Ngoài Batistuta (mùa 1994/95) và Luca Toni (2005/06), 3 Vua phá lưới còn lại của Fio (Petrone, Milani và Orlando) đều phải chia sẻ danh hiệu này với người khác. Lần này, liệu Rossi có thể độc chiếm Vua phá lưới, để đường hoàng sánh ngang với Balotelli trên hàng công ĐT Italia ở VCK World Cup 2014?   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét