Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

"Gà" làm sao có thể "hóa rồng"

SoiKeo.vn - Man City đã vùi dập đội đầu bảng Arsenal với tỷ số kinh hoàng 6-3 ngay tại Etihad. Đó là một kết quả hết sức ấn tượng nhưng đây không phải là lần đầu tiên những cầu thủ Man Xanh làm được điều này sân nhà.

Đoàn quân của HLV Pellegrini sau màn thảm sát Pháo thủ Arsenal đã có lần thứ 5 thắng lớn tại SVĐ Etihad mùa này. Trước đó, đã có đến 4 đối thủ hứng chịu cơn mua bàn thắng mà những Negredo, David Silva, Yaya Toure hay Aguero đã tạo ra trên mặt sân xanh vùng Manchester.

Nạn nhân tại Etihad mùa này gồm Newcastle, Manchester United, Norwich, Tottenham và mới đây có thêm Arsenal. Nhìn lướt qua thì chỉ có mỗi Norwich là đội “hợp lí nhất” để chịu thất bại nặng nề như vậy.
Man City không chỉ thắng Man United, Arsenal hay Tottenham mà còn thắng rất đậm và hoành tráng trên sân nhà Etihad
Newcastle không phải đội bóng tầm thường và trong trận mở màn vòng 1 Ngoại hạng Anh ngày 20/8, không ai muốn thất bại trận ra quân và có thể hiểu bầy ‘chích chòe’ quyết tâm như thế nào. Thế nhưng, Man City vẫn hùng dũng thắng đậm 4-0 để lên ngôi đầu ngay sau vòng 1.

Hơn 1 tháng sau, ngày 22/9, Man City tiếp đón kình địch cùng thành phố là Quỷ đỏ Man United. Và họ lại tiếp tục thảm sát 4-1 bầy Qủy của HLV David Moyes trên thành địa Etihad.

Ngày 2/11, CLB Norwich ‘nhỏ bé’ hành quân đến Etihad và không hề biết trước mình sẽ thành mồi ngon cho dàn quân Man City. Cả 3 tuyến của đội chủ nhà đều khai hỏa và giúp City đại thắng 7-0 trước Norwich vỡ trận.

Chưa dừng lại ở đó, một nạn nhân hoành tráng khác là Tottenham Hotspur với đội ngũ hùng hậu được bổ sung hồi đầu mùa cùng HLV trẻ được đánh giá rất cao Villas-Boas tiếp tục được vào danh sách đen của Man City. Trận đấu tại Etihad khi đó, Sergio Aguero, Jesus Navas và Alvaro Negredo tỏa sáng chói lọi và giúp Man City “chơi tennis” 6-0 trước Gà trống Spurs.

Và mới đây nhất, đội đầu bảng Arsenal vừa phơi xác với tỉ số 6-3. Nỗ lực ghi đến 3 bàn vào lưới Man City của thầy trò Wenger là rất đáng ghi nhận, nhưng việc Pháo thủ bị “trút mưa gôn” với 6 bàn vào lưới cho thấy sức mạnh của đoàn quân áo Xanh mạnh mẽ như thế nào tại sân nhà Etihad.

Tất nhiên, đội bóng nào khi chơi trên sân nhà cũng có nhiều lợi thế hơn, nhưng cách Man City thắng đậm và hoành tráng khi gặp những đối khó chơi cỡ Newcastle, Manchester United, Tottenham hay Arsenal (không tính Norwich quá yếu và bị vỡ trận) thật khó để mà giải thích.
Sức mạnh Etihad đến từ khát vọng vươn lên và sự kì vọng của hàng chục ngàn CĐV nửa xanh Manchester có mặt trên khán đài
Lí do đầu tiên có lẽ là do yếu tố kích thích mỗi khi đối đầu các đội bóng lớn. Khi gặp đối thủ mạnh thì độ tập trung và quyết tâm luôn tăng cao. Dàn quân Man City mỗi mùa đều thay mới những ngôi sao đắt giá nên người mới luôn muốn khát khao khẳng định trong những trận cầu lớn như vậy.

Yếu tố thứ hai kể đến có lẽ là sự kì vọng và khát khao vươn lên của ‘Kẻ ăn mày’ Man City thuở trước, khi mà đội bóng chỉ biết khép mình và ngước nhìn gã hàng xóm United cùng Arsenal, Chelsea gặt hái bao vinh quang mà mình không bao giờ mơ tới. May mắn đổi đời nhờ đồng tiền Ả Rập, cái khát vọng vươn lên của người hâm mộ nửa Xanh thành Manchester lại tăng lên gấp bội.

Khi đó, mỗi lần vượt qua các đối thủ tầm cỡ như Man United, Arsenal và Tottenham không chỉ đơn thuần là 3 điểm nữa, nó là sự vượt qua, sự ghi nhận vươn lên trong suốt chuỗi dài lịch sử bị đè nén và ‘núp bóng’ dưới ánh hào quang kẻ khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét