Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Man City, Chelsea và… M.U mới là ứng viên vô địch!

SoiKeo.vn - Nước Anh đang là mùa đông giá rét, nhưng cuộc chiến tại Ngoại hạng Anh đang nóng dần lên từng ngày. Phía trước sẽ còn vô vàn thử thách, khó khăn và bất ngờ, nhưng với những gì đã thể hiện, hãy mạnh dạn loại Arsenal, khoan nghĩ đến Liverpool, và đặt niềm tin vào thành Manchester và đội bóng Luân Đôn Chelsea.

Nhiều người sẽ ngạc nhiên tại sao khoan nghĩ đến Liverpool khi mà đội bóng vùng Merseyside dẫn đầu cuộc đua. Tuy Liverpool thể hiện phong độ cao, nhưng họ quá lệ thuộc vào Suarez, người Uruguay đang chơi quá…xuất sắc. Trở lại sau án treo giò mùa rồi, Suarez đã thể hiện thành tích ghi bàn cực kỳ ấn tượng, dường như một mình anh đang kéo cả con tàu Liverpool băng băng về phía trước.
Các cầu thủ Man City ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Internet
Nhưng bóng đá là môn chơi tập thể, nên việc một đội bóng quá lệ thuộc vào ngôi sao nào đó chưa hẳn là điều tốt. Thực tế cho thấy, những đội bóng một người khó mà làm nên chuyện. Như Real Madrid mùa rồi chẳng hạn, họ có Ronaldo ghi bàn liên tục nhưng vẫn chịu cảnh gần như trắng tay.

Trái ngược lại, trong chiến dịch vô địch lần thứ 20 của Man United, tuy Persie đóng vai trò then chốt, nhưng MU vẫn còn đó một De Gea chắc chắn để tạo niềm tin, một Carrick vững chải để tạo bệ phóng cùng một Rooney tràn đầy năng lượng để làm cầu nối giữa các tuyến. Liverpool hiện giờ, Suarez là hơn nửa sức mạnh của họ, một khi Suarez không ghi bàn, Liverpool không thắng được. Nếu không có những bổ sung đáng kể để san sẻ bớt gánh nặng cho Suarez, tới lúc nào đó, Liverpool sẽ trả giá.

Arsenal cũng khó có thể lên ngôi khi mà căn bệnh không thắng được các đối thủ lớn vẫn còn. Muốn làm một nhà vô địch thì phải có bản lĩnh và phong thái, nhưng điều đó Pháo Thủ chưa có được. Họ bất lực trước United, tan nát khi gặp Man city và mới nhất là hòa nhạt nhẽo với Chelsea. Hơn nữa lực lượng Arsenal quá mỏng, chỉ dựa vào những Oezil, Ramsey hay Giroud thì không đủ sức bền cho cuộc đua đường dài.

Đại diện tốt nhất của thủ đô Luân Đôn trong cuộc tranh vương là Chelsea. Dù đội bóng của HLV Mourinho đang có nhiều vấn đề và chưa thể hiện được bộ mặt mà người ta muốn thấy, nhưng với bản lĩnh của Mou và tiềm lực tài chính mạnh mẽ từ Abramovich, Chelsea đủ thời gian và điều kiện để hạn chế những yếu điểm của mình, và hãy tin rằng họ là đối thủ đáng ngại nhất với bất kỳ đội nào trên cuộc đua đến ngôi vô địch.

Đến lúc này, đội thể hiện ấn tượng nhất là Man city. Nửa xanh thành Manchester có lực lượng và chiều sâu tốt, một HLV đầy tài năng và bản lĩnh của thiếu gia nước Anh đang dần được cải thiện, kể cả chứng bệnh trên sân khách.

Từ trận thắng ngược tại nước Đức trước Bayern Munich là liều doping rất hữu dụng, làm tiền đề cho những thành công tương lai. Nếu cẩn thận trong từng bước đi và biết phân phối lự hợp lý, Man city lên ngôi vào cuối mùa giải thì chẳng có gì bất ngờ.

Và trong cuộc chiến trường kỳ đó, đừng bỏ qua kinh nghiệm và bản lĩnh của Man United. Dù đội bóng của David Moyes gây ra nhiều thất vọng nhưng dường như những khó khăn nhất họ đã vượt qua được. Từng thành viên Quỷ đỏ đang nổ lực giúp đội bóng tìm lại vị thế của nhà ĐKVĐ. Những chiến thắng đến nhiều hơn trong một tập thể đoản kết chứ không phải dựa hoàn toàn vào Rooney và Van Persie.

Với việc rút được kinh nghiệm từ cuộc chuyển nhượng mùa Hè, tin rằng khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở ra, Man United sẽ có những bản hợp đồng như ý. Với việc Persie trở lại sau chấn thương, Rooney cảm thấy thoải mái hơn, Quỷ đỏ sẽ trở lại.

Mùa Đông đang thật sự bị đốt nóng tại nước Anh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét