Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

Top 10 CLB xuất sắc nhất năm 2013: Không M.U

SoiKeo.vn - Arsenal dù vẫn trắng tay ở mùa trước, nhưng tính đến thời điểm này, họ là 1 trong 10 CLB có thành tích ấn tượng nhất ở châu Âu trong năm 2013 cùng với những cái tên quen thuộc như Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Premier League, Man Utd lại không có tên.

Ở đây, chúng tôi xếp hạng không dựa vào những danh hiệu các CLB đạt được, mà dựa vào số chiến thắng của họ trong năm, tính trên mọi giải đấu mà họ tham dự.
Để đánh giá khách quan nhất, chúng tôi chỉ lựa chọn các CLB ở top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu là Đức, Tây Ban Nha, Anh, Pháp và Ý.
10. Arsenal (thắng 31 trận)
Arsenal có phong độ cực tốt ở mùa giải trước, họ thắng đến 14 trận kể từ giữa tháng Giêng cho đến khi kết thúc mùa giải.
Ở mùa này, Pháo thủ tiếp tục bay cao hơn với 17 chiến thắng trên tất cả các mặt trận.
 
9. Borussia Dortmund (32 trận)
Đang khủng hoảng ở Bundesliga nhưng Dortmund cũng đã có đến 18 chiến thắng kể từ đầu mùa. Ở mùa trước, họ là cái tên gây bất ngờ lớn ở Champions League. 
 
8. Juventus (33 trận)
Thi đấu không thành công ở đấu trường châu Âu nhưng Juventus vẫn là “vua” ở nước Ý. Trong số 33 chiến thắng Juve giành được trong năm 2013 tính đến thời điểm này có đến 30 lần ở các giải quốc nội.
 
7. Manchester City (34 trận)
Man City có phong độ cực tốt trong năm 2013, mặc dù đánh mất chức vô địch Premier League mùa trước. 
Mùa này, The Citizens đã có 18 chiến thắng tất cả, trong đó có 5 chiến thắng ở Champions League, một thành tích cực ấn tượng với chính bản thân họ.
 
6. Atletico Madrid (35 trận)
Một cái tên gây bất ngờ. Atletico đang thể hiện phong độ khủng khiếp ở mùa này, với tất cả 21 chiến thắng. Và đó là lý do chính giúp họ có tên trong top 10 này.
 
5. Paris Saint-Germain (36 trận)
Bất chấp thế lực mới nổi Monaco, PSG vẫn quá mạnh ở Pháp. 
 
4. Chelsea (39 trận)
Thêm một cái tên gây ngạc nhiên với không ít người. Chắc chắn là vậy. Benitez bị chỉ trích rất nhiều ở mùa trước, nhưng ông đem đến 21 chiến thắng cho The Blues trong nửa đầu năm 2013. Trong khi Mourinho dù chưa đem lại sự ổn định cần thiết cho Chelsea, nhưng cũng kịp giúp đội bóng này giành 18 chiến thắng kể từ đầu mùa.
 
3. Real Madrid (40 trận)
Có một thực tế là Real Madrid luôn luôn có mặt trong danh sách này. Dưới thời Mourinho, họ có những chuỗi trận toàn thắng cực ấn tượng, và mọi chuyện vẫn tiếp tục với Ancelotti.
2. Barcelona (41 trận)
Không còn đáng sợ như trước, nhưng Barca vẫn là một ông lớn ở La Liga cũng như Champions League. Barca đang sa sút khi vắng Messi ở giai đoạn này, nhưng họ vẫn kịp tích lũy được 41 chiến thắng trong năm 2013.
 
1. Bayern Munich (48 trận)
Một thành tích vượt trội. Không nghi ngờ gì nữa, Bayern chính là đội bóng mạnh nhất châu Âu hiện nay. Cú ăn ba lịch sử mùa trước là kết quả sau một loạt chiến thắng như chẻ tre của Hùm xám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét