Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Mặc cho Rooney đến, Benzema vẫn được giữ lại

SoiKeo.vn - Việc Wayne Rooney cập bến Bernabeu trong tháng 1 không đồng nghĩa với dấu chấm hết cho Karim Benzema, người không có phong độ đúng như sự kỳ vọng của Chủ tịch Florentino Perez trong mùa này. Lý do bởi ông trùm ngành xây dựng luôn muốn Real sở hữu ít nhất 2 chân sút đẳng cấp thế giới để thay đổi và không quá phụ thuộc vào ai giống như thời cả Benzema lẫn Gonzalo Higuain còn cùng khoác áo Los Blancos. Ngoài ra, không thể quên kể tới việc cả 2 tài năng trẻ là Alvaro Morata và Jese vẫn chưa đủ lớn để thay Benzema làm dự bị cho Rooney.
Hơn nữa, Rooney sẽ không thể thi đấu tại giai đoạn knock-out Champions League mùa này cho Real do đã ra sân trong màu áo M.U tại vòng bảng. Chính vì vậy, Benzema cần được giữ lại đến ít nhất cuối mùa 2013/14 để giúp CLB chủ sân Bernabeu chinh phục giải đấu danh giá nhất châu Âu lần đầu tiên kể từ sau chức vô địch năm 2002.
Karim Benzema

Bên cạnh đó, còn phải kể tới chuyện Rooney hoàn toàn có thể trở thành người đá cặp ăn ý với Benzema trong sơ đồ 2 tiền đạo nếu HLV Carlo Ancelotti không còn muốn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Nên nhớ, Rooney dù có thể chơi tốt trong vai trò trung phong cắm nhưng có xuất phát điểm là tiền đạo lùi.

Trong sự nghiệp của mình, Rooney từng chơi ăn ý bên cạnh những chân sút to cao, có kỹ thuật, khả năng làm tường và dứt điểm tốt như Benzema có thể kể tới Duncan Ferguson (Everton), Ruud van Nistelrooy, Louis Saha hay hiện tại là Robin van Persie, Danny Welbeck (M.U).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét