Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Chấm điểm Man City 1-0 Palace: Dzeko đưa Man City lên đỉnhChấm điểm Man City 1-0 Palace: Dzeko đưa Man City lên đỉnh

SoiKeo.vn - Bàn thắng duy nhất của Edin Dzeko đã giúp Man City nhẹ nhàng vượt qua Crystal Palace, để tạm thời vượt lên dẫn đầu Premier League.

Đúng như dự đoán, Man City vừa tiếp tục có được chiến thắng thứ 10 liên tiếp tại Etihad mùa này nhưng cách họ vượt qua Crystal Palace không hề dễ dàng chút nào.
Bước vào trận đấu này, HLV Pellegrini đã chủ động thay đổi 6 vị trí trong đội hình xuất phát để giữ sức cho những trụ cột. Dù vậy, với dàn sao chất lượng như Navas, Silva, Kompany… Man City không khó để kiểm soát thế trận.

Tuy nhiên, chẳng có cuộc thảm sát nào như mong đợi của người hâm mộ khi Crystal Palace đã xây dựng khối bê tông quá vững chắc, án ngữ trước cửa khung thành. Điều đó khiến Man City gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi.

Trong cả hiệp 1, đoàn quân của HLV Pellegrini đã tung tới 15 cú dứt điểm về khung thành của đối phương nhưng chỉ 2 trong số đó trúng khung thành.

Không chỉ vững chãi trong phòng ngự, Crystal Palace còn tỏ ra khá nguy hiểm trong những pha phản công. Họ rất khôn ngoan khi “đục rỗng” cánh phải của Man City, được án ngữ bởi cầu thủ trẻ Boyata. Không dưới 1 lần, họ đã khiến khung thành Joe Hart rung chuyển bởi những tấn công từ cánh này.

Sang hiệp 2, kịch bản vẫn không có nhiều thay đổi, Man City vẫn ép toàn diện đối phương. Khi những đợt tấn công của đội chủ nhà vẫn không mang lại hiệu quả, HLV Pellgrini buộc phải tung Negredo vào sân thay thế Boyata, chấp nhận chơi mạo hiểm với 3 trung vệ.

Sức ép Man City ngày càng kinh khủng hơn, thậm chí, có những thời điểm, họ đã cầm bóng tới 86%.

Cuối cùng, tới phút 66, những người Man City mới được thở phào khi Dzeko sút tung lưới Crystal Palace trong pha dứt điểm thứ 21 ở trận đấu này. Đây là pha lập công thứ 54 của The Citizens trong mùa giải này sau 19 trận và nó giúp CLB này lập kỷ lục mới về số bàn thắng sau lượt đi.

Sau bàn thắng này, HLV Pellegrini đã chủ động chỉ đạo học trò chơi chậm, chắc hòng bảo vệ tỷ số. Crystal Palace cũng có một vài cơ hội trong những phút tiếp theo nhưng họ không đủ đẳng cấp để có thể tạo nên sự khác biệt.

Với chiến thắng này, Man City đã tạm thời vượt qua Arsenal để leo lên ngôi đầu bảng Premier League. Với sự hoạt động năng nổ, cùng kiến tạo đường chuyền như đặt để Dzeko lập công, tiền vệ Navas đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 8 điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét