Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Adebayor rực sáng, Tottenham vượt ải St.Mary

SoiKeo.vn - Sau những lần bước hụt vào đầu mùa giải, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini đã định hình chắc chắn phong cách tấn công đậm màu sắc Latin của họ ở Premier League với một chiến thắng nữa của bản lĩnh và tài năng vượt trội trước Fulham ngay tại Craven Cottage.
 
 
 
Đó là 3 điểm với rất nhiều dấu ấn của những cựu binh La Liga, Yaya Toure, David Silva, Alvaro Negredo, Jesus Navas, và tất nhiên, cả một chiến lược gia tới từ giải vô địch TBN: Pellegrini. Chất Latin càng được thể hiện rõ khi Man City chỉ thực sự dứt điểm được đối thủ sau khi chiến lược gia người Chile đã rút ra một chân sút kiểu Anh chơi thiếu hiệu quả: Edin Dzeko. Đó là chưa kể tiền đạo số 1 của Man City lúc này còn đang dưỡng thương, Sergio Aguero, cũng xuất thân từ Atletico Madrid.
 
Những con người đó, cùng một lối chơi và phong cách mới được định hình tại Etihad, khác biệt hoàn toàn so với sự tẻ nhạt và quá thực dụng thời Roberto Mancini, đang dần giúp Man City giải quyết bài toán sân khách của họ. Sau những chiến thắng trước Bayern Munich và Leicester City trong vòng 8 ngày, đội bóng vùng Eastland đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên sân khách để vươn lên ngôi nhì bảng Premier League.
 
Pellegrini vẫn thế và Man City vẫn thế, các chiến thắng không bao giờ tới dễ dàng. Một Fulham không thể hiện được gì nhiều vẫn lội ngược dòng gỡ hòa sau khi đã bị dẫn 2-0. Những ký ức đau thương về các trận thua trong thế dẫn trước ở Aston Villa và Cardiff hẳn phải hiện về với Man City khi đội trưởng Vincent Kompany ghi bàn thứ 2 của anh trong trận đấu, lần này là vào lưới nhà. Nhưng rồi 2 bàn thắng tuyệt đẹp sau đó của Jesus Navas và James Milner (đều vào sân thay người trong hiệp 2) đã giúp đội bóng của Pellegrini ra về với 3 điểm trọn vẹn.
 
Chiều sâu đội hình đáng nể của đội bóng áo xanh cho thấy họ hoàn toàn thoải mái khi không có Aguero. Ngoài ra, để thích nghi với sự vắng mặt của Pablo Zabaleta ở vị trí hậu vệ phải (Micah Richards cũng chấn thương), Gael Clichy chơi ở cánh không quen thuộc của anh. Những vá víu đó ở hàng thủ không hề hấn gì chừng nào mà hàng công Man City còn bùng nổ như ở Craven Cottage.
 
Họ hiếm khi nào giữ sạch lưới, nhưng bù lại, hiếm khi ra về mà không ghi tối thiểu 2 bàn vào lưới đối phương. Silva, trở lại với vai trò lĩnh xướng quen thuộc, tạo ra hết cơ hội này tới cơ hội khác cho các đồng đội. Negredo cho thấy anh không chỉ biết ghi bàn mà còn biết chuyền bóng, trong khi Navas thể hiện anh không chỉ biết chuyền bóng mà còn biết ghi bàn: một buổi tối mà tất cả mọi người ở Man City đều có thể hài lòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét