Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

M.U tự tay vứt đi hàng đống Vàng

SoiKeo.vn - Man United đang phải vật lộn với một hàng tiền vệ thiếu sáng tạo. Đây là hậu quả của chính sách tự bỏ phí tài năng, khi không khai thác được các “viên ngọc thô”, để rồi sau đó chứng kiến họ tỏa sáng trong những màu áo khác.

Pogba là một trong những tài năng mà M.U bỏ phí
TỪ BÀI HỌC PAUL POGBA…
Tiền vệ trung tâm đang là một trong những vị trí yếu kém nhất của Man United ở mùa giải này. Ngoại trừ Carrick chơi đạt yêu cầu nhưng sớm dính chấn thương, những gương mặt còn lại như Fellaini, Cleverley, Anderson… đều gây thất vọng.
 
Các tiền vệ trung tâm của  Man United hiện nay rất mờ nhạt trong khâu hỗ trợ tấn công. Họ mới chỉ đóng góp 1 bàn thắng (Cleverley) và 1 đường kiến tạo (Giggs) tại Premier League 2013/14. Đấy là tỷ lệ quá thấp so với những ông lớn khác trong làng bóng đá Anh. Tại Chelsea, cặp Lampard - Ramires liên tục “nổ súng”. Bộ đôi Yaya Toure - Fernandinho của Man City cũng là những mũi tấn công nguy hiểm khi dâng cao.
 
Phong độ các tiền vệ trung tâm của M.U so với 2 người cũ Pogba-Morrison
* Số liệu tính từ đầu mùa 2013/14 tại giải VĐQG
 
Tuyến giữa Man United đang thiếu đi sự mạnh mẽ, sáng tạo và cả khả năng bùng nổ. Điều đó hẳn sẽ không diễn ra nếu thời điểm này Paul Pogba vẫn chơi bóng tại Old Trafford. Tiền vệ người Pháp này gia nhập Man United từ năm 2009 khi mới 16 tuổi. Trong 3 năm trên xứ sương mù, Pogba gần như chỉ thi đấu ở đội trẻ cũng như đội dự bị và vỏn vẹn 3 lần ra sân dưới màu áo Man United ở các giải đấu chính thức. Việc không được đánh giá đúng mức dẫn đến chuyện tiền vệ này từ chối gia hạn hợp đồng. Ngay sau khi chia tay Old Trafford, Paul Pogba đã tỏa sáng rực rỡ dưới màu áo Juventus.
 
Pogba không phải trường hợp duy nhất Man United bỏ phí tài năng. Một cái tên khác bị đẩy khỏi Old Trafford là Ravel Morrison cũng đang ghi dấu ấn tại Premier League 2013/14. Chỉ 1 năm sau khi chia tay Quỷ đỏ, Morrison đã khẳng định được chỗ đứng trong đội hình West Ham với 3 bàn thắng, cùng 2 đường kiến tạo tại Premier League mùa này.
 
…TỚI TRƯỜNG HỢP JESSE LINGARD
Rõ ràng, công tác đánh giá tài năng trẻ của Man United đang có vấn đề. Họ thường xuyên lọt lưới những “con cá lớn” để rồi hối tiếc khi chứng kiến những cầu thủ do mình đào tạo tỏa sáng tại đội bóng khác.
 
Pogba hay Morrison đã là chuyện cũ. Nhưng liệu sau những bài học này, Man United có biết rút kinh nghiệm?
 
Jesse Lingard
 
Quỷ đỏ hiện nay sở hữu nhiều gương mặt tiềm năng như Jesse Lingard, Nick Powell, Wilfried Zaha… Song đội chủ sân Old Trafford chưa có chính sách hợp lý để bồi dưỡng và phát triển những cá nhân này. Lingard và Powell đang được cho mượn, còn Zaha mới chỉ chơi 30 phút tại Premier League mùa này. Điều đáng nói là những gương mặt trên đều đã chơi tốt ở giai đoạn tập huấn trước mùa giải. Thế nhưng, Man United vẫn chưa trao cho họ cơ hội thể hiện ở các sân chơi lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét