Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Wenger và Mourinho ai cao tay ấn hơn ?

SoiKeo.vn - Trận derby rực lửa thành London đã kết thúc tẻ nhạt khi hai đội bóng top 4 hòa nhau không bàn thắng. Đó là một kết quả hoàn toàn hợp lí dành cho màn trình diễn của 2 đội nhưng trên băng ghế huấn luyện, Mourinho vẫn có thể cười thầm trong khi giáo sư Wenger rõ là đang buồn bực hơn nhiều.


Các CĐV cuồng nhiệt của Arsenal lẫn Chelsea đều có thể ca thán và tiếc nuối về số cơ hội ngon ăn đã trôi qua trên sân Emirates. Với Chelsea, đó là tình huống sút chạm xà của Lampard còn với Arsenal, đó là 2 pha bỏ lỡ đáng tiếc của Olivier Giroud.
 
Nhưng kết quả hòa đã phản ánh chính xác cục diện trên sân. HLV Wenger và Mourinho đều phát biểu muốn thắng trước trận và lẽ ra đã thắng sau trận. Thật sự mà nói thì trong đầu cả hai chiến lược gia này đã chỉ đạo chiến lược đá không thua chứ không phải đá quyết thắng như lời lẽ trên môi của họ.

Trận đấu quyết liệt nhưng thiếu đi yếu tố bàn thắng

HLV người Pháp của Arsenal có vẻ là người muốn thắng hơn nhưng kinh nghiệm thương đau trong 9 lần đối đầu trước với Mourinho buộc ông phải thận trọng tối đa. Arsenal đã tấn công dè dặt trong hiệp 1, họ cầm bóng nhiều nhưng không dám dồn ép vào vòng cấm của thủ môn Petr Cech. Sự cò cưa này khiến Jose Mourinho mừng thầm vì thống kê cho thấy Chelsea phản công và dứt điểm hiệu quả hơn trong hiệp 1, đáng tiếc nhất là pha hỏng ăn của Lampard.
 
Sang hiệp 2, đoàn quân của Jose Mourinho càng lùi sâu và thể hiện rõ ý đồ thủ hòa và nhường thế trận khiến Arsenal có thêm 2 tình huống nguy hiểm của Giroud. Rõ ràng Arsenal đã mạnh lên và bản lĩnh hơn nhiều so với thời kì đầu Mourinho cầm quân, điều đó không phải bàn cãi. Nhưng Mou lẽ ra đã thắng ngay trong hiệp một nếu dàn tiền vệ (đặc biệt là Hazard) chơi đồng đội và nhịp nhàng hơn trong các tình huống phản công chớp nhoáng.
 
Thống kê cho thấy số pha dứt điểm của Chelsea và số pha cứu thua của Arsenal là gấp đôi số liệu của phía đối diện. Điều này đã chỉ ra cơ hội chiến thắng tiềm tàng của Mourinho vẫn gấp đôi Wenger dù rằng Pháo thủ là đội cầm bóng nhiều hơn. Có thể nói nếu Chelsea có bàn dẫn trước thì Arsenal khó lòng có điểm trên chính sân nhà Emirates của mình.

 Kết quả hòa gây thất vọng với Giáo sư nhiều hơn Mourinho

Kết quả trận đấu chia đều 1 điểm cho hai đội là sự thất vọng với các CĐV của cả Arsenal lẫn Chelsea, là sự bực bội khi Arsenal mất ngôi đầu vào tay Liverpool của giáo sư Wenger nhưng chỉ là nước cờ hòa vốn khôn ngoan của ‘Cáo già’ Mourinho.
 
Nếu tinh ý với màn trả lời phỏng vấn sau trận, có thể nhận ra điểm khác trong toan tính không để thua của 2 vị chiến lược gia hàng đầu này.
 
Theo Giáo sư, Arsenal xứng đáng được hưởng 1 quả phạt đền trong tình huống Theo Walcott bị Willian đốn ngã trong vòng cấm phút 36:
 
“Đó 100% là quả penalty. Đó là câu hỏi mà bạn phải dành cho trọng tài. Tôi không thể đưa ra quyết định. Nhưng theo quan điểm cá nhân, đó là quả penalty rõ ràng, không thể chối cãi”
 
“Nhìn chung, Arsenal xứng đáng chiến thắng. Chelsea đã tới đây để phòng ngự và đã gây ra cho chúng tôi rất nhiều khó khăn. Dù khởi đầu không tốt nhưng Arsenal đã kiểm soát được trận đấu, đặc biệt là ở hiệp 2.”
 
Phía bên kia, Mourinho không tập trung vào kết quả mà lảng sang châm chọc chuyện xô xát vốn luôn xảy ra trong các trận cầu đinh. Nói về tình huống Mikel vào bóng xấu với Arteta, Jose Mourinho cho biết:
 
“Truyền thống của Arsenal là vậy, họ rất thích “khóc nhè”. Bạn biết đấy, tôi luôn nói cầu thủ người Anh luôn tuyệt vời, họ không bao giờ kích động trong những tình huống như vậy, Lampard là ví dụ điển hình, luôn tiếp tục đứng dậy và chiến đấu”
 
“Tôi không phủ nhận cú vào bóng của Mikel khá quyết liệt. Thế cho nên, bóng đá chỉ dành cho nam giới hoặc những người phụ nữ mạnh mẽ”
 
Phát biểu sau trận cho thấy Wenger khá cay cú còn Mourinho đang “cười thầm” vì toan tính của ông đã thành công vì suýt thắng trong khi luôn đảm bảo tối thiểu một trận hòa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét