Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Bình luận: Tuần “củ mật” của Arsenal

SoiKeo.vn - Trong vòng đúng 1 tuần lễ, Arsenal sẽ phải chơi 3 trận đấu được dự đoán rất khó khăn ở Premier League. Có thể gọi đây là “tuần củ mật” của Pháo thủ.

Ở Việt Nam, tháng Chạp thường được người ta gọi là “tháng củ mật”. Đó là khoảng thời gian để mọi người tập trung, cố gắng làm việc kiếm tiền tiêu tết, trong khi những tên “đạo chích” cũng hoạt động mạnh mẽ và liều lĩnh hơn. Do đó, chỉ riêng sự cố gắng là không đủ, người ta còn cần thêm sự cẩn trọng và nhiều yếu tố khác để không “mất công toi” ở thời điểm quan trọng này.

Nói như thế để thấy một tuần lễ này sẽ là “tuần củ mật” của Arsenal tại Premier League, bắt đầu với Chelsea và kết thúc tại Newcastle. Những cố gắng từ đầu mùa giải của họ đến nay có thể tan tành mây khói trong tuần lễ này, và tất nhiên, Pháo thủ sẽ phải làm hết sức mình để điều đó không xảy ra.
Arsenal sẽ bước vào trận đấu với Chelsea đêm nay mà không còn tư cách của đội đầu bảng, lần đầu tiên sau nhiều vòng đấu. Họ đã bị Liverpool tạm vượt qua với khoảng cách 1 điểm và hiệu số bàn thắng thua tương đối lớn (+23 với +16 của Arsenal). Điều đó đồng nghĩa với việc một thất bại, hoặc một trận hòa sẽ khiến Pháo thủ chia tay ngôi đầu. Hệ lụy từ kết quả này sẽ rất khó lường, đặc biệt khi Arsenal đã không biết mùi chiến thắng ở 2 vòng đấu liên tiếp vừa qua.

Ai cũng biết Arsenal bao năm qua chơi thiên về cảm hứng như thế nào. Yếu tố tinh thần với các học trò của Wenger quan trọng không kém sức mạnh về lực lượng. Ở mùa này, Arsenal cho thấy họ có khả năng thích ứng, duy trì cảm hứng lâu hơn, tuy nhiên, việc Pháo thủ có thể vượt qua những khó khăn thực sự (như lịch thi đấu cực nặng ở giai đoạn này) hay không lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Arsenal khởi đầu chặng tourmalet với trận hòa “ngang cơ” với Everton trên sân nhà, tiếp đó là 2 thất bại “không thể bào chữa” trước Napoli và Man City. Một trận đấu gây thất vọng nữa trước Chelsea không chỉ tước đi ngôi số 1 của Pháo thủ mà có thể đánh gục họ ở thời điểm này.

Thực tế chứng minh, đa số các đội vô địch đều vượt qua chặng "tourmalet" Giáng sinh một cách hoàn hảo, giống như Chelsea ở mùa 2004-05 và 2005-06, hay M.U ở mùa 2010-11 và 2012-13 (toàn thắng cả 3 trận ở cùng giai đoạn này). Trường hợp của Man City ở mùa 2011-12 là một ngoại lệ hiếm hoi (chỉ thắng được 1/3 trận), nhưng họ vẫn vô địch nhờ "cục diện" Premier League đơn giản hơn. Ở mùa giải đó, Man City chỉ việc song mã với M.U, và chỉ khi Quỷ đỏ liên tiếp vấp ngã ở những tháng cuối mùa, The Citizens mới có thể bứt lên. So sánh về tất cả, từ yếu tố con người, lực lượng cho đến các đối thủ, rất khó để cho Arsenal tái hiện kỳ tích của Man City nếu vấp váp trong "tuần củ mật" này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét