Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Sự khác biệt mang tên Rooney

SoiKeo.vn - Trong ngày lễ tặng quà 26/12, MU đã nhận được món quà 3 điểm trên sân KC của Hull City. Thế nhưng công bằng mà nói, MU đã phải chiến đấu hết sức mình và nhờ cả sự trợ giúp của thầy may mắn và Rooney thì mới có thể nhận được món quà đó.

Khó có thể nói rằng Quỷ đỏ đã chiếm thế áp đảo ở trận đấu này, nhưng bằng bản lĩnh và đẳng cấp của một CLB lớn, cuối cùng họ đã có 3 điểm cực kỳ quý giá để tiếp tục thu ngắn khoảng cách và gây áp lực với tốp dẫn đầu (sau vòng đấu này MU vươn lên vị trí thứ 7).
Wayne Rooney. Ảnh: Internet

Trước sự chứng kiến của Sir Alex Ferguson trên khán đài, thầy trò HLV David Moyes đã có một màn trình diễn khá ấn tượng, gợi nhớ lại hình ảnh Quỷ đỏ của những mùa giải trước dưới triều đại của Sir Alex - một đội bóng luôn biết cách vượt lên ở những thời điểm khó khăn.
 
Để thua 2 bàn chóng vánh chỉ sau 13 phút ở sân KC với sự mơ ngủ của cả hàng phòng ngự, nhiều người đã nghĩ tới một thất bại trong ngày lễ tặng quà của MU. Nhưng thầy trò HLV David Moyes thì không nghĩ như thế. Dưới sự dẫn dắt của “Quỷ đầu đàn” Rooney - Quỷ đỏ thành Manchester đã đứng dậy và thực hiện cuộc lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2.
 
Công bằng mà nói, đây khó có thể coi là một trận đấu xuất sắc của tiền đạo tuyển thủ Anh. Thế nhưng như mọi khi, Rooney là một cầu thủ lớn và anh không cần cả 90 phút để định đoạt số phận của trận đấu mà chỉ cần những giây phút nhất định để tỏa sáng.
 
Đầu tiên là tình huống đá phạt “như đặt” của Rooney dẫn tới pha đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Chris Smalling, qua đó làm sống dậy hy vọng cho Quỷ đỏ thành Manchester. Tiếp đó là khoảnh khắc kỳ diệu của “Chàng hói” ở phút thứ 26 trên sân KC với bàn thắng có thể được xếp vào sách giáo khoa dạy bóng đá, khi anh dứt điểm từ khoảng cách 25 mét đưa bóng đi vòng cung theo một quỹ đạo không thể cản phá vào lưới thủ thành Allan McGregor của Hull City. Thêm một lần nữa, đúng vào lúc mà Quỷ đỏ cần anh nhất thì “Quỷ đầu đàn” Rooney xuất hiện và trở thành “người cứu rỗi”
 
Trong những thời điểm khó khăn vào cuối trận, khi làn sóng đỏ-đen của đội chủ nhà tràn lên như muốn xô đổ con đê màu trắng được HLV David Moyes lập nên trước khung thành của thủ môn De Gea, Rooney đã lùi về chơi ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ, giúp bức tường MU trở nên cứng cáp hơn, sau tình huống Valencia bị đuổi. Ở bất kỳ thời điểm nào, chơi ở bất kỳ vị trí nào trên sân, người ta cũng thấy “chàng hói” chiến đấu hết mình lăn xả vì đội bóng, giống như một chiến binh thực sự. Bởi vậy, nếu như có sự khác biệt nào đó mang tính quyết định giữa MU và Hull City ở sân KC trong ngày lễ tặng quà, thì đó chính là Wayner Rooney.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét