Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Cuộc đua vô địch Premier League: Tam mã hay song mã?

SoiKeo.vn - Arsenal hiện dẫn đầu trên BXH Premier League và lịch sử cũng chỉ ra 8/9 mùa gần nhất, đội vô địch lượt đi sau đó đăng quang vào cuối mùa. Pháo thủ tạm chiếm lợi thế nhưng đừng quên Man City và Chelsea đang bám đuổi gắt gao. Sẽ có cuộc đua tam mã, hay Arsenal sẽ đuối dần để nhường đường cho Man City, Chelsea đua tranh?

Sự mệt mỏi của Arsenal có thể khiến cuộc đua vô địch Premier League mùa này là chuyện riêng giữa Chelsea và Man City
TIN VÀ KHÔNG TIN ARSENAL
 
Lịch sử bao giờ cũng có tiếng nói nhất định. Và lịch sử chỉ ra rằng Arsenal đang chiếm lợi thế khá lớn trong cuộc đua vô địch năm nay. Bằng chứng, 8/9 mùa gần nhất, đội vô địch lượt đi sau đó đăng quang luôn vào cuối mùa. Mà ở Premier League 2013/14, Arsenal là chủ nhân của chức vô địch lượt đi. 
 
Ngoài yếu tố lịch sử, đội quân của HLV Arsene Wenger cũng thể hiện được sự tiến bộ rõ rệt so với những mùa giải trước. Qua rồi cái thời một Pháo thủ ào ạt tấn công, làm đẹp lòng CĐV bằng những cuộc “tàn sát” bất tận. Bây giờ, Arsenal thực dụng hơn, trầm lắng hơn nhưng hiệu quả thì là số 1. Nói về đội quân của Wenger, người ta liên tưởng đến một tay đấm hạng nặng, với kỹ thuật phòng ngự tuyệt vời kèm thêm khả năng ra đòn knock-out trong chớp nhoáng. Không cần đá đẹp mà vẫn thắng, đó là tính cách mới được Wenger hun đúc cho Pháo thủ mùa bóng này. Lần đầu tiên sau gần 1 thập kỷ, triển vọng vô địch của Arsenal mới lại sáng sủa như hiện tại.
 
Vấn đề ở chỗ, tin Arsenal cũng nhiều, nhưng lý do để không tin Pháo thủ cũng chẳng ít. Đầu tiên, lại phải nói đến lịch sử. Trong kỷ nguyên Premier League, chỉ 52% đội có ngôi đầu bảng trong vòng đấu đầu tiên của năm mới sau đó vô địch. Nếu lấy con số này làm hệ quy chiếu thì cơ hội của Arsenal cũng chẳng sáng sủa hơn Man City hay Chelsea là bao nhiêu. 
 
Lịch sử chỉ ra rằng Arsenal đang chiếm lợi thế khá lớn trong cuộc đua vô địch năm nay
 
Đáng lo nhất là yếu tố chuyên môn. Arsenal đang dẫn đầu BXH thật nhưng càng về giai đoạn cuối năm (đặc biệt là tháng 12), Pháo thủ càng lộ rõ sự mệt mỏi, khắc khổ. Ở chiến thắng mới nhất trước Newcastle thì Arsenal cũng có sự hỗ trợ quá nhiều của thần may mắn. Những đôi chân đã bắt đầu nặng trĩu, nguồn cảm hứng bất tận đầu mùa, Oezil đã thôi sản xuất những đường chuyền ảo diệu, tất cả mang đến nỗi lo không hề vô hình cho Pháo thủ. 
 
Sau vòng 20, Arsenal sẽ có hơn 1 tuần để nghỉ ngơi khi Premier League tạm nghỉ. Đó là quãng thời gian cực kỳ quý báu. Nhưng khi Champions League trở lại, đội bóng mong manh về lực lượng như Arsenal sẽ chống đỡ thế nào? Bởi vậy, ngay sau khi giành chức vô địch lượt đi, đã có nhiều người đặt câu hỏi: Bao giờ thì Pháo thủ sẽ sa sút?
 
CHỈ SONG MÃ TRANH NGÔI VƯƠNG?
 
Điểm yếu nhất của Arsenal lại là lợi thế của Man City và Chelsea. Rõ ràng, hai gã nhà giàu Premier League được đánh giá cao hơn hẳn so với Arsenal về mặt lực lượng. Ba vòng gần nhất, Aguero, ngôi sao sáng nhất của Man City vắng mặt, nhưng nửa xanh thành Manchester đều giành chiến thắng. Thử tưởng tượng nếu Arsenal cũng mất Oezil 6 tuần như Man City mất Aguero, Pháo thủ sẽ rơi tự do xuống tận đâu trên BXH? Với Chelsea, cả giai đoạn lượt đi, họ chấp các đối thủ cả hàng tiền đạo. Nhưng The Blues vẫn vững vàng ở vị trí thứ 3. Nói cách khác, Arsenal đã chơi với những gì tốt nhất có thể, còn Man City, Chelsea mới chỉ dùng 70% sức mạnh, vậy mà họ vẫn chỉ lần lượt kém Pháo thủ có vỏn vẹn 1 và 2 điểm. 
 
Với Chelsea, cả giai đoạn lượt đi, họ chấp các đối thủ cả hàng tiền đạo
 
Thêm vào đó, Man City, Chelsea cũng đang sở hữu những vũ khí đặc biệt. Với Man City là thành tích toàn thắng cả 10 trận sân nhà. Với Chelsea là bản lĩnh tuyệt vời trong trận cầu lớn, khi họ là đội duy nhất còn bất bại trong các cuộc đối đầu với Big Four (M.U, Man City, Arsenal, Liverpool) mùa giải năm nay. Tất cả tạo ra niềm tin cực lớn về cuộc lật đổ của Man City và Chelsea trong giai đoạn lượt về. 
 
Thế mới nói, về lâu dài, chức vô địch năm nay rất có thể vẫn chỉ là cuộc đua song mã, Man City, Chelsea. Vấn đề là bao giờ Arsenal văng khỏi đường đua mà thôi!
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét