Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

Chấm điểm Villa 0-3 M.U: Bất ngờ mang tên Welbeck

SoiKeo.vn - Trong lần hiếm hoi được đá chính với vai trò trung phong cắm ở mùa này, Danny Welbeck đã tỏa sáng rực rỡ kéo Man Utd thoát khỏi cơn khủng hoảng tại Premier League.

Không có Van Persie, không có nốt Kagawa, Fellaini và Carrick, Man Utd đã phải tung ra đội hình khá lạ lẫm, với bộ ba tiền vệ trung tâm Cleverley, Giggs và Rooney. Ở phía trên, Quỷ đỏ cắm duy nhất Welbeck, người nhận được hỗ trợ từ Januzaj và Valencia ở 2 cánh. Với đội hình như vậy, không ngạc nhiên khi Man Utd nhập cuộc khá chậm và liên tục bị Aston Villa dồn ép. Chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên, đội chủ nhà đã 4 lần uy hiếp khung thành của De Gea nhưng không thành công.
Đúng vào lúc người ta tin rằng Quỷ đỏ sẽ có thêm một trận đấu nhọc nhằn nữa thì thế trận xoay chiều, bởi Welbeck. Tiền đạo người Anh đã xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ sút bóng tung lưới Villa sau cú đánh đầu bật cột dọc của Januzaj. Trong tình huống này, công đầu thuộc về Rafael, người đã có nỗ lực đi bóng và tạt bóng cho Januzaj dứt điểm.

Bất ngờ có được bàn thắng khi đang bị ép sân, tinh thần các cầu thủ áo trắng tốt lên trông thấy trong khi đội chủ nhà trở nên lúng túng và mắc sai lầm. Phút 18, từ đường chuyền hoảng của hậu vệ Villa, M.U tổ chức phản công nhanh, và một lần nữa Welbeck xuất hiện đúng thời điểm để trừng phạt đội chủ nhà sau đường căng ngang khó chịu của Valencia.

Những phút sau đó, M.U chủ động đá chậm lại với lợi thế tương đối an toàn. Ở chiều ngược lại, Villa không cho thấy khát khao tìm kiếm bàn gỡ. Việc nhận liên tiếp 2 bàn thua trong vòng ít phút khiến các cầu thủ của Lambert xuống tinh thần thấy rõ và các pha tổ chức tấn công hời hợt của họ không đủ sức xuyên phá hàng thủ của M.U.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện không có gì thay đổi. M.U vừa đá vừa giữ chân mà vẫn có được thêm bàn thắng sau một tình huống bất ngờ tăng tốc. Phút 52, Rooney tỉa bóng tinh tế cho Cleverley thoát xuống dứt điểm ở góc gần, nâng tỉ số lên 3-0 cho Quỷ đỏ. Đến lúc này, nhiều người đã có thể tin chắc rằng M.U sẽ giành được chiến thắng đầu tiên ở Premier League sau 4 vòng đấu toàn hòa và thua.
Thực tế cho thấy Villa không có cửa lội ngược dòng mặc dù thời gian của trận đấu còn lại khá nhiều. Các cầu thủ đội chủ nhà lao lên gần như vô thức và các phương án tấn công vội vàng của họ không thể đem lại đột biến. Trong khi đó, M.U vẫn giữ lối chơi ung dung và cố gắng câu giờ mọi lúc có thể. Rõ ràng với lịch thi đấu dày đặc sắp tới, David Moyes buộc phải yêu cầu các cầu thủ của ông giữ chân khi đã đạt được mục đích.

Trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, trận đấu có thêm một điểm nhấn đáng chú ý nữa là sự trở lại của Darren Fletcher. Tiền vệ người Scotland lần đầu tiên ra sân tại Premier League sau gần 1 năm vắng bóng vì căn bệnh dạ dày và mang thêm một chút hy vọng cho Quỷ đỏ trong giai đoạn này.

Với 1 cú đúp và rất nhiều pha xử lý kỹ thuật, hiệu quả, Welbeck chắc chắn là cái tên xuất sắc nhất ở trận này. Tất nhiên, người hâm mộ Quỷ đỏ sẽ không thể không cảm ơn Wayne Rooney, người đã chấp nhận hy sinh đá lùi sâu dưới hàng tiền vệ trong trận đấu thứ 500 của anh tại Premier League và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Thắng trận và tạm thoát ra khỏi khủng hoảng nhưng M.U không cải thiện được nhiều vị trí trên BXH. Sau 16 vòng đấu, nhà ĐKVĐ chấp nhận an phận ở vị trí thứ 8 với 25 điểm, kém đội đầu bảng Arsenal 10 điểm, và kém top 4 ít nhất 6 điểm.
ĐIỂM SỐ CỤ THỂ

Aston Villa: Guzan 5, Lowton 3, Baker 4, Clark 5, Luna 3, El Ahmadi 6, Westwood 4, Sylla 4, Albrighton 6, Benteke 3, Agbonlahor 5

Thay người: Weimann 5, Kozák, Bacuna không chấm.

Man Utd: De Gea 6, Rafael 7, Jones 6, Evans 7, Evra 5, Valencia 8, Cleverley 8, Giggs 6, Januzaj 7, Rooney 8, Danny Welbeck 9.

Thay người: Young, Fletcher, Zaha không chấm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét