Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

Ronaldo – ông vua sân khách

SoiKeo.vn - Với bàn thắng vào lưới Juventus, Ronaldo chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn tại Champions League của Raul 13 bàn thắng nữa. Sau khi đã song hành với nhau trong hầu hết các cuộc đua danh hiệu cá nhân suốt 5 năm qua, khả năng Messi và Ronaldo tiếp tục cùng nhau thống trị danh sách các chân sút vĩ đại nhất Champions League là gần như chắc chắn.
Trên tờ AS, một thống kê cho thấy Ronaldo thậm chí còn hiệu quả hơn Raul trên sân khách. Huyền thoại của Real Madrid đã ghi 117 bàn thắng trên sân khách nhưng trong 16 mùa giải, trong khi Ronaldo chỉ mất 4 mùa giải để vượt qua mốc 100 bàn thắng trên sân khách. 45% số bàn thắng của Ronaldo được ghi khi “Kền kền trắng” rời xaBernabeu, giúp anh đứng thứ hai trong số những cầu thủ ghi bàn trên sân khách tốt nhất của Real Madrid (sau một Ronaldo khác – “người ngoài hành tinh” có 48% số pha lập công -50/104 bàn thắng, được thực hiện trên sân đối phương trong giai đoạn 2002-07).
CR7 vẫn là tay săn bàn đáng sợ tại đấu trường châu Âu

Mặc dù thường xuyên là đối tượng công kích của các khán giả đối phương nhưng Ronaldo luôn cho thấy những lời la ó trên khán đài chưa bao giờ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của mình. Số lượng bàn thắng anh có tại Bernabeu và trên sân khách thường không chênh lệch quá lớn. Trong 21 bàn anh đã ghi từ đầu mùa, có 10 bàn được ghi trên sân khách, đạt tỷ lệ 48%. Ở mùa giải trước, số bàn thắng sân khách của Ronaldo cũng đạt mức 45% (25/55 bàn), tương đương mùa giải 2011/12 khi CR7 có 29/60 bàn được ghi khi rời xa Bernabeu. Điều đáng nói là ngay trong mùa giải đầu tiên với Real Madrid, ngôi sao người Bồ đã tỏ ra không hề sợ hãi những chuyến làm khách tại môi trường mới khi có 16/33 bàn thắng được ghi trên sân đối phương (tỷ lệ 49%).

Việc sở hữu một chân sút toàn năng và có bản lĩnh hàng đầu như CR7 rõ ràng là một may mắn với “Kền kền trắng” nhưng ngược lại, sự phụ thuộc vào chân sút người Bồ có thể khiến Real Madrid phải trả giá nếu có chuyện không may xảy ra. Từ đầu mùa giải tới nay, Ronaldo đã ghi 21 trong tổng số 44 bàn cho Real Madrid (chiếm tỷ lệ 47,72%).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét