Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Tương lại mù mịt cho Luis Suarez ?

SoiKeo.vn - Luis Suarez bị ấn tượng bởi những tiểu xảo mà anh diễn đi diễn lại nhiều lần trong gần 4 năm chơi bóng ở Premier League. Để rồi bây giờ, khi Suarez đau đớn thật sau pha vào bóng thô bạo của Mirallas trong trận derby Merseyside, không ai còn tin và đứng ra bảo vệ anh. Tương lai nào cho Suarez?
Luis Suarez đang phải trả giá cho những chiêu trò tại Premier League gần 4 năm qua?
AI CŨNG GHÉT SUAREZ
 
Một lần nữa Suarez trở thành tâm điểm của những tranh cãi, những va chạm nảy lửa trên sân. Nhưng lần này khác mọi lần trước đó. Bởi lần này anh trở thành nạn nhân. Phút 36, Mirallas từ phía sau dùng cả gầm giày đạp thẳng vào khuỷu chân Suarez. Chẳng cần đến pha quay chậm thì ai cũng nhận thấy đó là pha vào bóng mang tính triệt hạ của Mirallas. Tiền vệ của Everton xứng đáng nhận thẻ đỏ, đặc biệt lại đặt trong hoàn cảnh nóng bỏng của trận derby. Chỉ riêng trọng tài Phil Dowd là nghĩ khác. Thay vì thẻ đỏ, ông chỉ rút ra thẻ vàng cho Mirallas.
Vì sao Phil Dowd lại nhẹ tay như vậy khi những tình huống vào bóng từ phía sau luôn giúp các trọng tài dễ dàng rút thẻ đỏ nhất? Suarez cũng nằm lăn lộn trên sân suốt 5 phút cơ mà. Vấn đề nằm ở chỗ, Phil Dowd không tin Suarez. Ông không tin hình ảnh Suarez lăn lộn cào cấu mặt sân Goodison Park là vì anh đau thật. Rất nhiều người xem cũng nghĩ Suarez diễn kịch để khiến Mirallas phải nhận thẻ đỏ.

Đến đây, lại đặt vấn đề vì sao tất cả, kể cả trọng tài, cũng không tinSuarez ? Cái này chắc chắn Suarez hiểu rõ nhất. Suốt gần 4 năm chơi bóng ở Premier League, quá nhiều trọng tài và các cầu thủ trở thành nạn nhân của những tiểu xảo, những trò lố của ngôi sao Uruguay. Ngoài các CĐV Liverpool, ai cũng ghét Suarez. Khi Rooney lăn lộn trên sân, cả nước Anh cầu nguyện. Còn nếu Suarez ôm mặt đau đớn, điều đầu tiên người ta nghĩ là anh lại diễn trò. Thậm chí, CĐV Everton còn nhổ nước bọt vào Suarez khi anh thực hiện cú ném biên trong trận derby tối thứ Bẩy vừa qua, hành động sỉ nhục tột độ ở một đất nước nhiều nghi lễ như xứ sương mù. 


Chính những điều tiếng trong quá khứ khiến bây giờ, khi cần được bảo vệ, thì không ai tin Suarez nữa. Anh đang trở thành nạn nhân của chính những chiêu trò mình tạo ra. Ngay cả HLV Brendan Rodgers cũng nhận ra điều này. Sau trận, ông nói: “Nếu Suarez làm điều tương tự, chắc chắn cậu ta đã bị đuổi khỏi sân”.

REAL ĐANG ĐỢI SUAREZ ?
 
Bạn không thể sống lâu được ở một nơi mà tất cả mọi người đều ghét mình. Hãy nhìn gương Jose Mourinho. Ông bị truyền thông TBN “đánh” tơi bời. Sau khi bị Dortmund loại ở Champions League 2012/13, Mou bảo ông sẽ trở lại nơi mình được yêu mến, tôn trọng nhất. Và bây giờ thì Mourinho đang ngồi trên ghế HLV Chelsea.

Suarez cũng sẽ như Mourinho. Cuộc sống tại xứ sương mù ngày một ngột ngạt với ngôi sao của Liverpool . Làm sao anh có thể gắn bó lâu dài với nơi mà ai cũng ghét và chẳng ai bảo vệ mình. Nếu có một tương lai nào đó cho Suarez thì nó chắc chắn không nằm ở Anfield. Với tài năng của mình, Suarez thừa sức tìm kiếm bến đỗ mới sáng sủa hơn tại Liverpool. Real lúc nào cũng mở rộng cửa chờ Suarez. 

Rời Anfield, tương lai tươi sáng đang đợi Suarez. Nhưng với Liverpool, mất Suarez cũng đồng nghĩa với việc đánh mất một phần tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét