Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Qủa bóng Vàng: 99% thuộc về Ronaldo

SoiKeo.vn - Cú hat-trick vào lưới Thụy Điển mới đây giúp cho Ronaldo tiến thêm một bước dài tới công cuộc danh hiệu cá nhân cao quý nhất năm nay. Một sự bứt phá ở thời điểm quan trọng của CR7 sẽ giúp anh đến gần hơn với chiến thắng vào tháng một tới.

Ba cầu thủ sáng giá nhất trong cuộc đua tới danh hiệu QBV năm nay là Ribery, Ronaldovà Messi. Một người thì đã rất thành công với Bayern Munich trong mùa giải vừa qua với cú ăn ba, hai người còn lại đều đang là những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Cuộc chiến đang diễn ra quyết liệt nhưng có vẻ như càng gần về đích, Ronaldo lại đang chiếm nhiều ưu thế hơn so với các đối thủ.

Đầu tiên là cuộc chiến giữa Messi và Ronaldo. Đây không phải là năm may mắn của siêu sao người Arghentina khi phải vật lộn với chấn thương và liên tiếp nhận những scandal không đáng có ngoài sân cỏ, điều đó khiến hình ảnh của anh trong mắt người hâm mộ có phần giảm sút. Đây cũng là lần đầu tiên Messi bị Ronaldo qua mặt thành tích ghi bàn trong một năm, cộng với việc phải nghỉ thi đấu do chấn thương gân kheo, coi như năm 2013 đã khép lại với bản thân tiền đạo của Barca. Trong khi đó, siêu sao người Bồ vẫn đang bứt phá về đích với phong độ kinh khủng của mình. Hiện tại Ronaldo đang có 62 bàn thắng, cộng với 4 bàn thắng trong cả hai trận với Thụy Điển nữa là 66 bàn và kèm theo đó là nhiều kỉ lục khác nữa. Xét về góc độ thông kê hay hình ảnh, CR7 vẫn có lợi thế hơn M10.

Qủa bóng Vàng khó thoát khỏi tay Ronaldo. Ảnh: Internet
Nếu đã ghét ai thì có vô số lí do để nói xấu người đó. Với những người không muốn Ronaldo giành QBV họ nói rằng anh thi đấu tệ trong màu áo đội tuyển quốc gia, nhưng nếu ai chứng kiến cuộc đối đầu giữa Bồ Đào Nha và Thụy Điển thì sẽ phải nghĩ lại. Một mình anh ghi cả 4 bàn thắng, trong đó có một hat-trick để giúp đội tuyển giành chiếc vé đến Brazil mùa hè năm sau. Ba bàn thắng đó cũng giúp Ronaldo đi vào lịch sử Bồ Đào Nha với tư cách là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất với 64 bàn. Không chỉ vậy chiến thắng trước Thụy Điển cũng giúp anh qua mặt một ứng cử viên cho QBV, đó là Ibrahimovic, người cũng có một cú đúp. Ở cả hai trận Ronaldo đều được chấm điểm cao hơn hẳn tiền đạo PSG.

Trong khi đó, một đối thủ cạnh tranh khác của Ronaldo là Ribery cũng ra sân cùng lúc trong trận Pháp gặp Ukraine. Tuy nhiên trái với phong độ thăng hoa trong màu áo Bayern Munich, “gã mặt sẹo” lại thi đấu mờ nhạt ở trận lượt đi, qua đó Pháp phải chịu thúc thủ 0-2 ngay tại Kiev. Ở trận lượt về, những chú gà trống phải chờ đến sự trợ giúp của trọng tài mới vượt qua Ukraine bằng bàn thắng trong tư thế việt vị của Benzema. Franck Ribery đã không thể hiện được mình trong một trận cầu quan trọng để chứng minh cho cả thế giới rằng anh xứng đánh với QBV năm nay và hơn thế, anh đã lép vế hoàn toàn so với Ronaldo trong cùng một thời điểm mà có thể số phiếu của anh sẽ giảm đi rất nhiều.

Dường như ông trời không phụ lòng người, những cố gắng của Ronaldo đã được đền đáp. CR7 đã chuẩn bị hành trang tốt nhất để đén với Zurich tháng một năm sau. Mới đây, tiền đạo Real Mardid đã nói rằng mình sẽ không thâm gia Gala trao giải QBV nhưng có lẽ anh nên đến để tìm lại hương vị chiến thắng của 5 năm về trước. Còn trong trường hợp xấu nhất, anh cũng có thể hả hê ra về trong sự cuồng nộ của dư luận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét